0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 [Tài liệu] 10 sai lầm khi sử dụng xe ga.

Go down 
Tác giảThông điệp
sldesign006
Admin ACC
Admin ACC
sldesign006


Mobile : 0916166006
Hoàng đạo Capricorn Tổng số bài gửi : 661
Điểm tích lũy : 6798
Thích : 9
Birthday : 03/01/1986
Tham gia : 17/09/2011
Tuổi : 38
Đến từ : Tuyen Quang
Sở thích/Công việc : Designer Graphic
Làm việc tại : Công ty TNHH TM và Phát triển Quảng Cáo 361° Design
Châm ngôn sống : Trai TUYEN QUANG boc dau xe LIFAN

[Tài liệu] 10 sai lầm khi sử dụng xe ga. Empty
Bài gửiTiêu đề: [Tài liệu] 10 sai lầm khi sử dụng xe ga.   [Tài liệu] 10 sai lầm khi sử dụng xe ga. EmptyTue Jan 10, 2012 9:26 am

[Tài liệu] 10 sai lầm khi sử dụng xe ga. Xegaava


- Những lưu ý quan trọng khi sử dụng xe tay ga


Đề nổ máy và vận hành ngay
Giống như xe số, chủ của những chiếc xe tay ga cũng luôn mắc phải thói
quen này. Tuy nhiên, đối với xe tay ga, thói quen này có sức "tàn phá"
lớn hơn nhiều. Thông thường, xe tay ga luôn có vòng tua máy cao hơn
so với kiểu xe số. Chính vì vậy tại thời điểm khởi động, nếu không áp
dụng phương pháp nổ galanti chờ ban đầu, những tiếng động lách cách
hoặc thậm chí "rào rào" phát ra từ hệ thống supap của động cơ sẽ khiến
chủ xe phải tốn khoản tiền khá lớn để khiến chiếc xe nổ êm trở lại.

[Tài liệu] 10 sai lầm khi sử dụng xe ga. Xega10

Lạm dụng phanh trước
Với thói quen thuận tay phải, rất nhiều chủ xe quen thực hiện thao tác
bóp phanh trước khi bị giật mình. Việc sử dụng phanh trước với xe ga
xảy đến rất nhiều nguy hiểm do đường kính vành xe nhỏ, hành trình giảm
xóc ngắn. Hãy luôn sử dụng đồng thời hai phanh sau và trước để đảm bảo
an toàn nhất. Trên một số loại xe ga đời mới, hệ thống phanh đồng
thời CBS luôn cho phép người sử dụng chỉ cần dùng một phanh trái là có
thể dừng xe bằng cả hai phanh.

Xe ga như đi... xe số
Thực hiện những cú "ga thốc" cho xe vọt nhanh rồi sau đó phanh gấp sẽ
khiến cụm côn ly hợp và dây cô roa truyền động nhanh bị hỏng hơn.
Ngoài ra, khi thực hiện kiểu "ga thốc" và phanh liên tục cũng đồng
nghĩa với việc bạn đang "ném" từng "cốc" xăng của mình đi một cách vô
ích. Khi thốc ga, chiếc xe cung cấp cho bạn một gia tốc lớn và mạnh để
có thể di chuyển dài hơn. Thế nhưng khi bóp phanh gấp, xe giảm tốc độ
đột ngột khiến bạn sẽ phải tiếp tục "nạp" một lượng xăng tương ứng để
đi tiếp. Hãy luôn giữ tốc độ và tay ga được đều nhất có thể, điều này
sẽ mang lại độ bền cho bộ ly hợp, dây cua-roa và tiết kiệm nhiên liệu
hơn.

Không vệ sinh phao xăng
Đối với nhiều chiếc xe tay ga đời mới, nhiều xe như Honda Sh, Honda
SCR... đều sử dụng kiểu phao xăng được thiết kế kèm theo một lưới lọc
hình "chiếc lá" bao bọc lấy ống hút xăng. Cụm phao xăng nằm ngâm ngay
trong bình chứa nhiên liệu. Rất nhiều chủ xe đã bỏ qua chi tiết này
khi tiến hành bảo dưỡng cũng như khi sử dụng. Điều này khiến cho tấm
lưới lọc sau một thời gian sử dụng sẽ xảy ra hiện tượng mạt sắt và
chất bẩn bám chặt vào lọc xăng dẫn tới tắc ống hút xăng, hỏng bơm
xăng, hoặc "nhẹ nhàng" hơn là khiến chiếc xe không đạt được công suất
và tốc độ tối đa do thiếu xăng. Vì vậy hãy luôn kiểm tra phao xăng vào
những kỳ bảo dưỡng toàn bộ để chiếc xe có thể vận hành được tốt hơn

Không chờ đèn tín hiệu phun xăng FI tắt đã khởi động
Mang lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu và vận hành êm ái, phun xăng
điện tử mang lại nhiều ưu việt hơn loại chế hòa khí (bình xăng con)
thông thường. Tuy nhiên, hệ thống phun xăng điện tử cũng cần phải được
sử dụng đúng cách mới có thể vận hành tốt. Chính vì vậy, sau khi bật
khóa điện, hãy chú ý chờ đèn tín hiệu FI tắt rồi hẵng bấm nút khởi
động. Nếu làm đúng cách này, hệ thống bơm nhiên liệu sẽ có thời gian
nạp đủ nhiên liệu vào vòi bơm. Đồng thời hệ thống phun xăng cũng có
khoảng thời gian để hoàn tất khâu khởi động nhằm phun nhiên liệu được
chính xác và bền hơn. Còn nếu làm ngược lại cách này, hệ thống bơm
nhiên liệu sẽ rất dễ bị hỏng. Ngoài ra, bạn cũng nên lưu ý việc bảo
dưỡng làm sạch kim phun định kỳ theo hướng dẫn của nhà sản xuất.

Vận hành xe ở tốc độ chậm
Đa phần tầng lớp thanh niên và phụ nữ cũng như người lớn tuổi đều
"thích" vận hành xe ga một cách chậm rãi để có thể nói chuyện, "ngắm phố
phường" hoặc để an toàn. Tuy nhiên, với những chiếc xe ga sử dụng két
nước, điều này vô tình gây ra tình trạng nhiệt độ xe tăng cao và xe
tốn nhiên liệu hơn. Khi vận hành những chiếc xe ga có sử dụng két
nước, bạn nên đi ở một tốc độ trung bình khoảng trên 40km/h tùy mức độ
an toàn cho phép của đoạn đường vận hành. Việc vận hành chiếc xe
nhanh hơn một chút sẽ giúp lượng gió làm mát cho két nước được nhiều
hơn và đỡ tốn nhiên liệu hơn.

Ngoài ra, không nên điều chỉnh cảm biến nhiệt độ kích hoạt hệ thống
làm mát muộn hơn hoặc sớm hơn so với nguyên bản. Bởi động cơ khi quá
nguội hoặc quá nóng đều không thể làm việc tốt. Nhiều trường hợp do
thợ sửa xe điều chỉnh quạt làm mát khởi động sớm nhằm...tiết kiệm điện
đã vô tình làm động cơ trở nên nóng hơn, nước sôi ở nhiệt độ cao và
tăng khả năng sinh cặn tại két nước. Hãy luôn vệ sinh két nước và thay
mới nước làm mát trong quy trình bảo dưỡng toàn bộ xe.

[Tài liệu] 10 sai lầm khi sử dụng xe ga. Xega15
Vị trí đặt cụm truyền động và bầu lọc gió thấp


Xe ga có khả năng lội nước
Nhiều chủ xe nghĩ rằng, với thiết kế dạng "phi thuyền" những chiếc xe
tay ga có thể lội nước một cách dễ dàng và an toàn. Tuy nhiên, thiết kế
của động cơ lại trái ngược lại suy nghĩ này. Với thiết kế động cơ đặt
thấp, cụm truyền động với nhiều lỗ thoát khí và hệ thống côn sử dụng
kiểu "bi văng", nước là kẻ thù "không đội trời chung". Những lỗ thoát
khí trên cụm truyền động và bầu lọc gió đặt thấp luôn là những nơi mà
nước có thể thâm nhập dễ dàng nhất. Và khi nước đã "nhiễm" vào cụm côn
văng đồng nghĩa với việc chiếc xe sẽ đứng ì một chỗ trong khi động cơ
vẫn đang "gào rú" do trượt bi côn. Và chỉ một thời gian sau, hệ thống
côn văng sẽ rất dễ bị han rỉ dẫn tới hiện tượng xe bị giật (hiện
tượng này cũng xảy ra khi cụm côn xe bị bụi bẩn - PV). Đừng biến chiếc
xe trở thành "ca nô bất đắc dĩ" và vệ sinh cụm truyền động thường
xuyên sẽ giúp chiếc xe luôn vận hành được êm ái.

Dùng dầu nào cũng được
Với tâm lý "dầu nào rẻ thì thay" và "dầu nào cũng là dầu" của nhiều chủ
xe sẽ khiến cho động cơ hay gặp trục trặc và độ bền giảm đi. Trên thị
trường hiện nay, có rất nhiều loại dầu được bày bán với công dụng và
tính năng khác biệt. Vì vậy, lựa chọn đúng loại dầu sử dụng cho xe ga
là điều quan trọng. Có nhiều cách để tìm đúng loại dầu cho xe mình,
cách tốt nhất là hãy đọc kỹ loại dầu sử dụng cho xe được ghi trong
sách hướng dẫn sử dụng mỗi khi mua xe mới. Khi thay dầu xe, hãy đừng
"tiếc tiền" bởi dầu xe ga luôn đắt hơn xe số thông thường. Hãy hỏi kỹ
loại dầu dùng cho xe ga trước khi thay dầu. Cách đơn giản nhất, trên
mỗi chai dầu dùng cho xe ga luôn có chữ "scooter" ghi trên nhãn hộp.

Lắp còi báo động không ảnh hưởng tới xe
Vấn nạn mất cắp xe luôn là điều khiến nhiều chủ xe đau đầu, đối với những chiếc xe đắt tiền như Honda Sh, Piaggio LX, Honda
Spacy... luôn là mục tiêu hàng đầu của bọn trộm. Rất nhiều chủ xe đã
phải lắp đặt hệ thống báo động cho xe của mình. Nhưng với chất lượng
và nguồn gốc xuất xứ không rõ ràng, trình độ thợ có tay nghề thấp có
thể khiến xe của bạn gặp những hiện tượng như: cháy xe, chập điện, ổ
khóa từ phát hiện "nhầm" khiến IC khóa từ khóa toàn bộ hệ thống điện
trên xe dẫn tới việc chủ xe phải bỏ ra số tiền lớn để thay mới toàn bộ
hệ thống IC và ổ khóa từ mới.

Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động đòi hỏi chất lượng cũng như kiến
thức và tay nghề của người thợ lắp đặt ở mức cao. Đối với những chiếc
xe sử dụng ổ khóa từ như Piaggio LX, Honda
Sh300i... Việc lắp đặt thêm hệ thống báo động là hết sức nguy hiểm
đối với hệ thống điện trên xe. Cách tốt nhất, hãy luôn gửi xe ở nơi có
người trông giữ. Điều quan trọng là luôn có sự cảnh giác cũng như cẩn
thận cho chiếc xe mới mang lại sự an toàn tối đa chứ không phải do
bất kể thiết bị hiện đại và tiên tiến nào.

[Tài liệu] 10 sai lầm khi sử dụng xe ga. Xega13
Đây là lần đầu tiên, động cơ của chiếc Spacy này "biết đến" dầu mới, sau kết cục bi thảm phải hạ máy làm lại toàn bộ


Xe ga đắt tiền sẽ bền hơn và ít phải bảo dưỡng hơn
Sở dĩ có điều thứ 10 bởi người viết bài đã từng chứng kiến không ít
những chiếc xe tay ga vốn đắt tiền thậm chí còn khá mới phải ở trong
tình trạng "bổ máy" làm lại toàn bộ động cơ do những lầm tưởng về giá
trị chiếc xe đi kèm với độ bền! Nhiều chủ xe coi thường việc bảo dưỡng
đúng quy trình và thời gian biểu cho chiếc xe của mình. Đối với một
chiếc xe ga, việc bảo dưỡng thường xuyên và đầy đủ là điều hết sức quan
trọng. Nó quyết định độ bền, tính kinh tế và vận hành êm ái, thoải mái
khi sử dụng. Vì vậy hãy luôn chú ý tới các ghi chú mà nhà sản xuất đã
đề ra và dành một chút thời gian để chăm sóc chiếc xe của mình một
cách thường xuyên
Về Đầu Trang Go down
http://361dodesign.com
 
[Tài liệu] 10 sai lầm khi sử dụng xe ga.
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [Tài liệu] - Cấu tạo động cơ xe máy và cách dùng xăng
» Sử dụng định dạng theo điều kiện để tìm dữ liệu trùng
» [Tài liệu] - Bộ Chế Hoà Khí (BXC)
» [Tài liệu] - Tài liệu chi tiết máy cho xe Wave 100 (NF100)
» Tài liệu kỹ thuật xe máy (tài liệu đào tạo của Yamaha)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Góc giải trí - Chia sẻ :: Kĩ thuật xe máy-
Chuyển đến