0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA

Go down 
Tác giảThông điệp
sldesign006
Admin ACC
Admin ACC
sldesign006


Mobile : 0916166006
Hoàng đạo Capricorn Tổng số bài gửi : 661
Điểm tích lũy : 6798
Thích : 9
Birthday : 03/01/1986
Tham gia : 17/09/2011
Tuổi : 38
Đến từ : Tuyen Quang
Sở thích/Công việc : Designer Graphic
Làm việc tại : Công ty TNHH TM và Phát triển Quảng Cáo 361° Design
Châm ngôn sống : Trai TUYEN QUANG boc dau xe LIFAN

tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA Empty
Bài gửiTiêu đề: tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA   tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA EmptySun Jan 15, 2012 9:25 pm

PHƯƠNG PHÁP ĐIỀU CHỈNH VÍT GIÓ

1. Chế hoà khí VM

+ Vặn vít gió ra (ngược chiều kim DH): thêm gió → hoà khí nhạt hơn
+ Vặn vít gió vào (cùng chiều kim DH): bớt gió → hoà khí đậm hơn


2. Chế hoà khí SU

+ Vặn vít gió ra (ngược chiều kim DH): thêm hòa khí → hoà khí đậm hơn
+ Vặn vít gió vào (cùng chiều kim DH): bớt hoà khí → hoà khí nhạt hơn


tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA Warning
tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA Thongso

ghi chú:

Để tiết kiệm xăng, đối với bình xăng loại SU (no LX, NO 123
V..V), các bạn nên vặn theo thông số trên, sau đó vặn vào theo chiều kim
DH khoảng 1/8 vòng, VD: NO LX là 2+1/4 vòng thì các bạn vặn khoảng
2+1/8 vòng thôi, giảm nhiều quá xe chạy không bốc đâu.

Tương tự là loại VM (sirius, taurus, v..v các dòng xe số), các bạn
nên thêm vào 1/8 vòng tuỳ tình trạng xe, VD: taurus là 1+1/2 vòng thì
các bạn vặn khoảng 1+3/4 vòng thôi, xe chạy đã lắm, nhưng đừng vặn ra
nhiều quá, xe dễ nóng máy.

Nếu xe ai lên nhìu đồ chơi (tăng áp, mobin độ v..v) nhưng BXC zin
thì nên dựa vào số vòng chuẩn của NSX rồi gia giảm cho phù hợp, bugi
màu nâu đất là OK (chạy tầm 30-40km/h nha, chạy chậm quá ko thấy kết
quả)

Bên cạnh việc canh chỉng xăng gió
cũng cần chú ý đến lọc gió (12000 km là thay với lọc giấy)và bugi (nên
dùng DENSO IRIDIUM POW) cũng như bơm căng lốp,bảo dưỡng bộ 3 NHÔNG, SÊN
DĨA, tổng hợp các yếu tố này theo mình sẽ giúp xe bạn tiết kiệm xăng
hơn, quan trọng là chúng ta hiểu thêm về chiếc xe chúng ta đang chạy hơn
.

bình xăng LX 135, ốc gió là con dẹt = đồng
tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA CS0.9672427_1_1
tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA 38

update: ốc gió của TAU có 1 miếng cao su màu đen che
bên trên, tháo miếng này ra để chỉnh nha các bác, con ốc dẹt = đồng bên
ngoài là ốc chỉnh ga ranty thôi

tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA 7V0.9672590_1_1

lọc gió LX
tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA CS0.9672653_1_1

lọc gió TAU
tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA PH0.9672713_1_1

1 số bxc cả 2 ốc gió và ga ranty đều dẹt (EX) thì cách
xác định là nổ máy, vặn vào thêm từ 1/2-1 vòng mà tua máy tăng cao, đó
chính là ốc ga ranty, tạm thời bỏ qua con đó, chỉnh con còn lại (ốc gió)
sau đó chỉnh ga ranty cho đừng tắt máy là ok


đây là hình 1 bro đã chỉnh, ko phải của mình, các bạn coi thử

tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA Warning
tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA Untitled

trời phù hộ mình về tới nhà post bài, tình hình là rất ức chế, đi xe lo
canh xăng, may thay cách cây xăng gần nhà hay đổ 5m xe tắt máy ......

kết quả chính xác, em nó xuất phát đầy bình (4l5) với km ở số 8260.1 hôm
thứ 7 tuần trước, tối nay em nó "lên đỉnh" ở km số 8453.3, vừa ngay cây
xăng. Tại sao là 4l5 mà ko phải 4l8 như trong sách hd ghi??? lx dù tắt
máy nhưng trong bình luôn có 1 lượng xăng cố định, sau khi em nó tắt
máy, mình vào làm quả đầy bình hết 76k (16950k/l --> 76k = 4.48l
~4l5)

vị chi 8453.3 - 8260.1 = 193.2km, làm tròn số 193 dể tính, 193/4l5 = 42.88888 km/l
một con số mình ko thể tin nổi, thật sự như vậy, mình đang post bài trong sự bàng hoàng lẫn ngạc nhiên về LX của mình

Cách thức chạy xe khi test xăng:

về mình: luôn đi 1, chỉ có tầm hơn 16km đi 2, thốc ga 4 lần vượt ngã tư
và xe tải, tốc độ phấn đấu đạt 40-50km/h, đường vắng cũng 45-50, ko qua.

về xe: xe bánh căm, vỏ nhỏ, bugi IRIDIUM POWER DENSO, bảo dưỡng tốt, ốc
gió 2 vòng, bugi nâu đất rất đẹp, lọc gió chưa thay nhưng có xịt bụi

tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA ZL0.9645087_1_1

ko có hình cho ae tham khảo do đang xài con m600 ko có máy ảnh nhưng xin
thề bằng tất cả những gì mình có đây là sự thật, topic canh chỉnh xăng
gió nên mình ko muốn ché`m gió làm gì vì mình hiểu hậu quả của những
người hay chém gió.


bài viết có nguồn từ www.oto-hui.com

tình hình là dạo web thấy có thông tin rất hay nên chia sẻ với ae

Những thông tin sau là kinh nghiệm của rất nhiều biker Việt Nam, chủ yếu
được sao chép từ Box Ô tô - Xe máy của mạng Trái Tim Việt Nam Online.
Đây là kinh nghiệm của các cá nhân người sử dụng xe, không phải thợ
chuyên ngành (vẫn giỏi hơn nhiều ông "thợ" đểu trong giang hồ), hơn nữa
chỉ là phỏng đoán bệnh qua mô tả nên có thể không chính xác... hoàn toàn
tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA Smile
Nhưng nói chung đây là những thông tin hết sức bổ ích, các bạn nên tham
khảo để có thêm kinh nghiệm trong việc bảo dưỡng và sửa chữa xe của
mình. Good luck! tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA Smile





Hỏi: Em đang đi chiếc ET4. Gần đây, khi khởi động máy và khi chạy xe với
tốc độ thấp 10 - 25km/h thì xe bị rung rất mạnh, giống như là khi chạy
xe để tay ga lớn mà mình bóp. Nhưng khi đi với tốc độ trên 30km/h thì
máy lại êm trở lại?

TL: Kiểm tra phần ly tâm của bộ côn, có lẽ nó văng ra hơi sớm. Nếu đang
đi chậm 15-20km/h vặn tay ga to lên mà hết rung thì chắc là do côn. Vì
xe ga khi chạy chậm như vậy và ko vặn tay ga thì nó sẽ tự ngắt côn để
cho xe trôi.

(vuhn2509)





====================



Hỏi: Xe Force của em để nổ máy một lúc mà không giữ tay ga thi nó kêu "quẹc" một cái rõ to rồi chết máy là bị sao vậy?



TL: Các xe qua sử dụng một thời gian sẽ có bộ chế hòa khí không còn đúng
như khi cân chỉnh ban đầu nữa, có thể là thừa xăng và cũng có thể là
thiếu xăng. Buổi sáng hoặc thời gian lâu xe không nổ máy thì trong xi
lanh (buồng đốt) sẽ không còn xăng nữa (hiện tượng thiếu xăng), nên khi
mới nổ máy thì thường là phải giữ ga to lên một chút cho khỏi chết máy,
hoặc là vít ga lên vài lần (đối với những xe không nổ được thì phải kéo
air gió - le), sau khi đã đủ xăng thì máy sẽ giữ được garanty như bình
thường.

Khi chết máy do hơi từ máy dồn ngược lại (do thiếu xăng nên máy nổ không
đúng chu kì) nên mới nghe "chéo" một cái rồi chết máy. Muốn hết được
hiện tượng trên, cần cân chỉnh chế hòa khí tốt, máy sẽ ngọt hơn và cũng
sẽ đỡ tốn xăng hơn.

(dstung)





=========================



Hỏi: Xe Spacy giảm hết tay ga rồi lên ga lại thì nó cứ bị giật (rung)
đùng đùng cái bánh sau, hiện tượng này thấy rõ nhất khi dừng lại đèn đỏ,
và nó chỉ giật một lúc rồi lại đi bình thường cho đến lần giảm ga rồi
lên ga tiếp theo. Đi 2 người thì độ giật mạnh hơn so với 1 người.



TL: Các loại xe tay ga chạy thời gian lâu sẽ hay bị hiện tượng này. Các
xe tay ga hiện nay đều dùng nồi (côn) khô (phân biệt với các lọai xe
thường là có nhớt trong bố nồi xe) và truyền động bằng dây cuaroa. Trong
bộ nồi này có 2 phần chính là nồi trước (dùng bi) và nồi sau (dùng bố
văng), khi bạn lên ga thì truyền động từ trong máy sẽ kéo nồi bi trước
và kéo luôn dây cua roa (nên khi bạn mở nồi xe ra nổ máy thì thấy dây
cua roa quay liên tục theo tua máy), khi bạn tăng ga đến ngưỡng mà bộ bố
nồi văng ở nồi sau bung ra, nó sẽ bám lấy má nồi bên ngoài và kéo làm
cho bánh sau quay.

Sau thời gian dùng lâu thì bố nồi thường bị mòn, khi bố nồi mới văng ra
bắt chưa chặt vào má nồi bên ngoài nên sẽ dẫn đến hiện tượng bám không
đều dẫn đến bánh sau giật đùng đùng lên tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA Smile

Ngòai ra cũng có thể do bố nồi trước, 6 viên bi (không tròn như bi
thường) trong nồi trước bị mòn, khi ép má nồi bắt vào dây cua roa cũng
không đều nên bị như thế.

Nói chung nên chỉnh lại nồi, nếu mòn bi, bố nồi, hoặc cặp má nồi trước mòn không đều thì đi mài.

Khi để garanty thì không bị giựt đùng đùng do cả hai bộ nồi đều chưa bắt
vào. Lên ga đến ngưỡng (ở xe tay ga thường không có đồng hồ đo tua máy,
có thể lấy đồng hồ đo tốc độ để kiểm tra, thường là ở mức 15km/h) thì
cả hai bộ nồi đều bắt vào, và do bắt không đều nên xe chỉ bị giật khi ở
gần mức ga này thôi, khi lên ga lớn hẳn, vòng tua máy cao làm cho các bộ
nồi ép chặt nên không còn bị trượt nữa ---> không bị giật nữa.

(dstung)





====================



Hỏi: Xe Z125, chỉnh galangti chạy bình thường, đi dừng lại ngã tư không
chết máy nhưng mà buổi sáng rất khó nổ. Đã thay bugi platin nhưng tình
trạng vẫn không cải thiện.



TL: Các xe hai thì thường khó nổ máy vào buổi sáng hoặc khi để lâu
không. Bạn nên kéo air (le) gió, chưa bật công tắc điện, đạp nhồi khoảng
4 hay 5 lần để cho lên xăng, sau đó bật công tắc điện và đạp thì có lẽ
nổ ngay thôi.



*Cách chỉnh chế hòa khí:

Bên ngoài bộ chế hòa khí có 2 con ốc để chỉnh là ốc xăng và ốc gió. (ốc
xăng nằm bên phải, ốc gió nằm bên trái).Lấy vít vặn đóng hết ốc gió lại
(vặn chặt vào trong). Sau đó vặn ốc xăng vào để garanty lên khoảng 2.500
đến 3.000 vòng/phút (Nếu không có đồng hồ vòng tua máy thì cứ vặn ốc
xăng vào cho đến khi nghe tiếng máy hơi lớn 1 chút)

Vặn ốc gió trở ra từng 1/4 vòng 1 lần, cứ mở từ từ như vậy, nghe tiếng
máy cho đến khi nào máy xe gào lên to nhất hay đạt vòng tua lớn nhất đó
là lúc chế đạt hiệu quả nhất.

Từ từ mở ốc xăng ra cho đến khi đạt được mức độ garanty như bạn muốn.

Thường thì khi xe mới đưa vào sử dụng thì kim xăng để ở mức trung bình
(có 5 mức), không nên thay đổi vị trí kim xăng, chú ý làm sạch miếng mút
trong bầu lọc gió để cung cấp đủ gió cho chế hòa khí, đối với xe tay ga
thì làm sạch bô air, vì khi bị thiếu gió thì xe cũng tốn xăng thêm một
lượng đáng kể đấy.

Trên đây là cách chỉnh chế hòa khí loại dùng kim bình thường. Đối với
chế hòa khí của các xe tay ga thì phức tạp hơn nhiều, không có ốc chỉnh
gió bên ngòai...

(dstung)





====================================



Hỏi: Chiếc Dream II lâu ngày không chạy. Giờ chạy cũng được. Nhưng được
vài cây là nó nghẹt xăng, chết máy. Phải mở nắp bình xăng cho thoáng,
thổi thổi nắp bình xăng cho thông xăng bị ứ lên đấy, rồi đạp đạp lại mới
nổ.



TL: Có thể do rỉ sắt trong bình xăng bong ra làm nghẹt giclơ và ống dẫn
xăng. Nên súc rửa lại chế hoà khí, màng lọc và bình đựng xăng.

(Kasanova)





======================



Hỏi: Xe Sonic chỉ đạt 80km/h, đi quá thì lịm dần và tắt máy trong khoảng
5 phút. Tắt khoá điện đạp dăm phát, vít lại lên nhưng khói đen mù mịt.
Xe vẫn chỉ đi được dưới 80km/h thôi!



TL: Thử về kiểm tra lại:

- Bộ chế hòa khí: Kiểm tra tình trạng của phao xăng, có thể do phao xăng
đóng quá sớm nên lượng xăng ở trong chế rất ít, đi tốc độ thấp thì xe
tiêu thụ ít xăng nên vẫn đủ để đi bình thường, nhưng khi vít lên 80km/h
thì lúc này lượng xăng mà máy sử dụng lớn hơn là lượng xăng chảy từ bình
xăng xuống chế, cho nên xe lịm đi và chết máy (do kg còn xăng trong
chế).

Bạn thử bằng cách này xem sao: Khi bác đang đi 80km/h, thấy xe bắt đầu
lịm và chết máy, nhanh tay khóa ngay khóa xăng từ bình xăng xuống chế
(để xăng kg chảy xuống chế nữa). Dừng xe, lấy tua vít dẹt mở ốc xả xăng
cặn dưới đáy chế ra, nếu thấy xăng chảy ra rất ít hoặc hầu như không
chảy ra thì là đúng bệnh.

Lúv này chỉ việc chỉnh lại điểm mà phao xăng ngắt lên cao hơn một tí để xăng chứa trong chế được nhiều hơn.



- Còn về việc dừng xe, tắt khóa điện, đạp mấy cái rồi lại mở khóa điện,
đạp nổ ngay và vít lên thấy khói đen nhiều là do lúc dừng lại thì xăng
đã chảy xuống chế lại, và bác đạp không mở khóa điện sẽ dẫn đến dư xăng
trong buồng đốt, nên vít ga lên ra toàn khói đen.

- Điều thứ 3, bạn đã thay bugi chưa hay vẫn là bugi theo xe, nếu bác đã
thay rồi thì có thể thay không đúng loại bugi của Sonic, đánh không đủ
lửa nên xe khôngg chạy hết công suất được.

(dstung)





==============================



Hỏi: Em mới mua một chú TZM 150 đời 95 cũ, nghe nói dòng xe thể thao có
điều tốc, vậy nhờ các bác chỉ hộ xem điều tốc có công dụng gì , nằm ở
chỗ nào trong xe, cách bảo dưỡng ra sao?



TL: Tên tiếng Anh đầy đủ của điều tốc là Control Valve. Khi mở công tắc,
đạp máy nổ, van đang ở trạng thái đóng sẽ chạy và ngừng lại ở giữa 2
điểm của lỗ thoát. ( VD: Lỗ thoát 10 thì Van sẽ đóng lại còn 5).

Khi bắt đầu vít ga, van sẽ đóng lại để giữ lượng xăng ko cho thoát ra
ngoài. Khi đồng hồ tua máy bắt đầu đạt đến 5000 vòng van sẽ từ trạng
thái đóng bắt đầu mở ra, lúc đó tay ga vít đến lên nhiều thìvan sẽ mở
hoàn toàn.



Nếu xe ko còn van thì có thể làm theo 3 cách sau: 1/ Khoá chết VALVE ở 1
điểm nhất định (khoảng hơn phân nửa, đừng mở lớn quá xe sẽ bị chờ và
chạy đường trường sẽ bị rớt số).

2/ Tìm mua bộ cùm tăng đưa liếp xe đạp, lấy bộ tăng đưa bên phải gắn vào
bên trái xe, kéo dây cáp xuống nòng xilanh, một đầu móc vào đồng tiền
của van, đầu kia cắt một đoạn cáp móc vào một cái lò xo sao cho van ở
trạng thái đóng. Khi ta chạy tốc độ cao thì tay trái ta vặn cùm tăng đưa
lên cho van mở theo ( cách này sẻ làm giảm hao xăng và nếu chạy đường
trường xe bị chờ hoặt rớt số thì ta vặn van đóng lại một tí)

3/ Dùng bộ cùm tăng đưa móc vào dây tăng đưa nhớt và dùng dây nhớt móc vào van (Cho dây van mở trễ một chút).

Những cách này chỉ làm tạm để chạy thôi . Cách tốt nhất nên tìm mua bộ van mới tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA Smile)





===========================



Hỏi: FX cách đây một năm xảy ra hiện tượng chế tràn xăng. Thợ xe đã khắc
phục bằng cách hạ thấp phao xăng trong chế xuống. Nhưng về tốc độ thì
không được như ý lắm. Vậy để đưa phao trở lại vị trí ban đầu mà xăng
không bị chảy thì phải làm gì?



TL: Thử kiểm tra xem bình xăng lớn xe có bị rỉ sét ko, nếu có bạn hãy
súc rửa thật sạch và mua một cái lược xăng gắn vào. Nếu tìm được lọc
xăng của ô tô thì bảo đảm ko bị thiếu xăng vì lọc xăng ô tô rất to. Bạn
nên đổ xăng đầy thì bình xăng lớn sẽ ko bị rỉ sét.

(nsr150lx)



===========================





Hỏi: Spacy đi được khoảng 3 vạn không để được galanty (cứ dừng 1 lúc là tắt máy, nếu muốn nuôi được phải vê ga).



TL: Súc rửa bộ chế hoà khí thật sạch, vệ sinh lọc gió thật sạch, kiểm
tra lại bugi, kiểm tra xem xú pắp có bị đội ko do quá trình vận hành bị
cặn muội than đóng làm ko kín.

(nsr150lx)





=======================



Hỏi: Nova Dash đời 2000, chạy được 26.000km gần cứ chạy khoảng 10km đầu
thì nó ra khói rất là nhiều nhưng trên 10km là "kô thấy một chút khói
nào cả" mà máy thì vẫn ấm, đồng hồ nhiệt thì vẫn bình thường, bô thì
nóng kinh?



TL: Nếu đúng là NOVA 2000-2002 thì kiểm tra hộp đen nằm bên phải xe ngay
nòng xilanh, đó là bộ phận lọc khói chỉ có ở đời 2000-2002, súc rửa
sạch sẽ vì lâu ngày nhớt dư bị đọng lại ngay miếng lọc. Súc rửa bô thật
sạch bằng xăng thơm khoảng 24h (Nhớ bịt 2 đầubô cho kín cặn bám trong bô
sẽ tự rã, để thật khô hãy lắp vào). Xe hai thì chạy ở tốc độ cao
(khoảng 100km/h) thì nhớt dư sẽ bị đốt hết nên sẽ không thấy khói.

Thay và xem thử nhớt máy có bị thiếu không. Nếu thiếu phải mở nắp nồi
bên côn ra thay phốt zên, nếu phốt này ko kín nó sẽ tràn nhớt máy qua
buồng đốt làm khói ra nhiều.

(nsr150lx)





===========================



Hỏi: Do điều kiện công tác nên vài tháng tôi mới lôi xe ra đi một lần,
lần nào cũng phải sạc ắc quy và lau bu gi, xả hết xăng cũ đi thì mới
chạy được. Tuy nhiên đi không ổn định, thỉnh thoảng lại chết máy?



TL: Tất cả các loại xe nếu một thời gian lâu không sử dụng thì đều bị
hết bình acquy, tắc chế hòa khí (bình xăng con, muội dính đầu bugi gây
đánh lửa sai chu kì hoặc mất lửa.

Chính một chiếc xe ít đi mới hay bị hư hỏng lặt vặt hơn là một chiếc xe đi thường xuyên, sử dụng đúng cách.

Bình acquy của bác để lâu như vậy thì sẽ bị kiệt điện, phải sạc lại, và
nếu bị kiệt điện lâu quá thì có thể dẫn tới chai bản cực và ac quy sẽ
mất khả năng lưu điện.

Khi đi lại máy hay bị giựt giựt và nhiều khi chết luôn một máy (đối với
xe nhiều mấy) là do chế hòa khí bị tắc, nên đem đi xúc. Các loại xăng
bây giờ hay bị pha dầu diesel vào nên rất dễ bị tắc và dơ chế hòa khí.

Phải để ý cả cái lọc nhớt nữa, nên mở ra kiểm tra xem có dơ không để
rửa, nên mua cái mới thay vào, đừng vì không biết hoặc tiếc mấy chục
ngìn mà đến lúc xe bị bó máy, cháy nòng thì tốn bạc triệu đấy.

(dstung)





==============



Hỏi: CB1 gần đây máy chạy nóng nhanh, kim đồng hồ nhiệt độ lên quá một
nửa. Xem mức bình nước coolant thì hình như bị thiếu. Cách thay nước thế
nào? Tổng dung tích bình coolant của CB1 là bao nhiêu? Nếu thay loại
nước called Turbo Radiator (lon màu xanh, 25.000đ/lon 500ml) thì có ok
không? Tỉ lệ ra sao? (trên lon ghi không cần phải pha thêm gì, nhưng có
nhiều người nói pha loãng thì tốt hơn)?



TL: Khi nào máy nguội, tháo cái phần ống nước giải nhiệt ở chỗ thấp
nhất. Ống đó thường là bằng cao su chịu nhiệt có cổ dê bằng sắt ôm xung
quanh. Nới lỏng cổ dê, tháo cái ống đó ra là nước trong két và trong máy
sẽ tự khắc chảy hết ra ngoài. Hoặc xuống phía dưới một tí có một con ốc
xả nước giải nhiệt, xả bằng con ốc này thì nhanh hơn.

Phía dưới xe có bình màu trắng ghi chữ "MIN- MAX" là nơi chứa nước giải
nhiệt hồi về. Khi máy xe nóng, nước giải nhiệt bốc hơi tăng thể tích thì
lượng hơi nước ấy sẽ chạy sang bình chứa màu trắng( nếu không có bình
chứa này chắc két nước sẽ nổ như bom mất), phần đáy của bình nước này
lại chạy về đuôi bơm của két nước, cứ thế là nước tuần hòan.

(Khome - nguyenkhanhfx125)

------------------- Trên thị trường có bán loại nước làm mát đã pha sẵn
đựng trong lon màu xanh lá, có in hình cái máy lạnh (không phải két nước
xe motor). Có loại do SHELL sx, có quảng cáo trên tạp chí OTO XEMAY giá
25k /lon nhựa 500ml. Khi dùng phải pha 50/50 với nước "tinh khiết"
-không phải nước phông tên (Vì trong nước tinh khiết đã được lọc bỏ
nhiều cặn bã khi pha với Coolant sẽ tránh được tình trạng đóng ten trong
đường ống của máy).

Trong service manual cũng nói rất rõ về việc này, nên thay nước giải nhiệt 2 năm/lần hoặc 20000km tuỳ theo cái nào đến trước.

Khi thay thì nên súc két và xả hết nước bằng cách: Mở ốc xả ra, xả hết
nước làm mát, vặn lại, mở bình xăng lớn, tháo nắp két nước, cho nước
thường vô cho đầy, nổ máy xe khoảng 2 phút sau đó xả lần nữa. Nếu kỹ thì
nên làm 2 hay 3 lần.

Cho nước làm mát mới vào, đổ đầy két, sau đó nổ máy ở chế độ garanty,
cho bơm nước hoạt động, rồi tiếp tục châm vào cho đến khi đầy két. Đóng
nắp két lại.

(CB1)



===============

Máy nóng nhanh có lẽ do két nước lâu ngày bị tắc. Nổ máy, ga nhẹ tí ti
cho máy ấm, đặt tay lên mặt két nước, nếu chỗ nóng vừa và có chỗ nóng
quá thì đúng chỗ đó cần kiểm tra lại.

Nếu két nước không bị tắc thì có thể kiểm tra cánh quạt bơm nước bằng
cách tháo hẳn đầu chụm ở dưới cái ống bên trái xem cánh quạt có vấn đề
gì không. Kiểm tra lại bơm nước: Tháo rời hẳn cái két nước ra và dùng
một chậu to có nước hứng ở dưới, đổ nước đầy vào trong két và nổ máy.
Nếu thấy khi ở chế độ ga răn ty mà nước ở đường về két chỗ gần cổ lái
nước chảy ra đều, hoặc ga to là chảy mạnh là ok. Nếu khi để ga răn ty mà
nước không chảy ra chỗ đầu cút nước về két mà phải ga to lên tầm 3000
vòng/phút mới có nước chảy ra thì bơm nước bị yếu rồi.

(duc_redskins)





==============



Hỏi: Đang chạy, bóp amraya để cắt côn thì ko được, đã thay 3, 4 lần dây amraya nhưng vẫn ko hết?



TL: Nếu chỉnh dây tăng ambraya nhiều lần vẫn không được thì chắc là bị
dính côn (côn không ngắt được). Có lẽ phải tháo ra xếp lại các lá bố
nồi.

(khome)





================



Hỏi: Con SF 400 rửa ở nhà thì không sao, cứ đi tiệm rửa là hôm sau nó
khừng khực máy nổ không đều (lúc vừa rửa xe ở tiệm ra, chạy về nhà thì
vẫn bình thường). Phơi nắng ngoài bãi giữ xe của công ty 1 buổi thì lại
ngon lành?



TL: Có thể do nước lọt vào bugi. Hiện tượng này thường do khi rửa xe,
nhân viên xịt quá mạnh vào vị trí gần bugi nên nước lọt vào (Thường do
nắp chụp bugi có phần cao su ở trên bị hở hoặc các lổ thoát khí hơi
lớn). Khi đề máy chạy một đoạn không sao nhưng khi máy nóng nước bốc hơi
là điện đánh không đều, lúc này nếu tháo chụp bugi ra sẽ thấy hơi nước
đóng đầy trong đó.

Tháo các chụp bugi ra và chờ khoảng 10 phút cho hơi nước bay hết và gắn vào chạy tiếp.

Phòng tránh: Khi rửa xe nhớ dặn đừng xịt nước nhiều vào phần gần bugi,
nếu cần khi rửa xe xong thì tháo chụp ra xịt hơi vào hoặc nếu rửa ở nhà
mà bị tình trạng này thì cứ nổ máy chạy cho khi nào bị "bụp xịt" tắt máy
thì tháo chụp ra cho bay hơi nước,vào quán nhậu làm vài chai vừa xỉn ra
lấy xe chạy là OK tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA Smile

(nguyenkhanhfx125)



=================





Hỏi: Đề xe nó "xẹt xẹt" rồi nổ cái "đoành" thì là do cái gì? Có hại đến những cái gì? Cần phải chỉnh cái gì, chỉnh như thế nào?



TL: Thường là chỉ bị như vậy khi để xe qua một đêm khôn chạy. Hiện tượng
nổ ngược như vậy là do nồng độ xăng - khí trong buồng đốt quá đậm
đặc,khi gặp áp suất nén của piston nó sẽ tự nổ trước khi bugi đánh lửa.

Cách xử lý: Với xe có cần khời động thì ta chỉ cần tắt máy đạp vài cái
rồi đề là nó ok luôn. Với xe chỉ có đề thì chú ý lúc mới đề thì nhả
ralangti ra 1 chút và không được lên ga. Để vậy đề khoảng vài giây thì
chỉnh lại về chuẩn và cho xe nổ máy bình thường.

(khome)

------------------------

Cũng có thể do hỗn hợp xăng khí không nổ trong buồng đốt mà khi xả ra pô
mới cháy. Nguyên nhân do hỗn hợp hoà khí không tốt, xăng không nhuyễn
làm bugi ướt, đánh lửa không cháy. Cách giải quyết: Làm lại bình xăng
con - chế hoà khí ( căn chỉnh có lẽ không giải quyết được nhiều). Xe em
từng bị hiện tượng như vậy mà.

(phambienngoc)



==============





Hỏi: Xe bị chảy xăng thì xử lí thế nào?



TL: Thường các xe bị chảy xăng từ chế hòa khí qua lỗ hơi của chế là do
kim 3 cạnh hay (Miền Nam gọi là "pông tu") đóng không kín. Nguyên nhân
là do chế hòa khí bị bẩn sau một thời gian dài sử dụng hoặc đầu cao su
của pông tu bị chai đi, khả năng áp kín khôngg còn nữa dẫn đến chảy
xăng.

Khắc phục: Xúc chế hòa khí. Khi tháo pông tu ra thì dùng khăn mềm lau
sạch đầu cao su, lấy que tăm quấn bông vào rồi ngoáy vào trong lỗ nhét
pông tu. Chỉnh cần phao xăng lên một chút (nhiều quá sẽ thiếu xăng, ảnh
hưởng đến tốc độ tối đa)

Lưu ý: Nếu không ngóay bông vào lỗ pông tu mà chỉ dùng hơi xịt vào như
thợ hay làm thì vẫn khôngg thể sạch cặn bên trong. Nếu đầu cao su của
pông tu bị chai thì nên thay pông tu mới.

(dstung)



================





Hỏi: CD 125 dính mưa to, tậm tịt, đang đi thì chết máy?



TL: Kiểm tra chế xem nước có vào không (có thể nước chui vào xăng qua lỗ
khóa. Chùi bugi và tầu. Không hết thì tháo lọc gió ra sấy khô đồng thời
kiểm tra dây cao áp nối từ môbin cao áp đến đầu bọp bugi xem sao. Kiểm
tra xem cao áp đánh lửa có khoẻ không , có đánh lửa ra ngoài hay tiếp
xúc không

(stone_lamp - Kool2k3 - Khome - soldier_vov)



=======================





Hỏi: Dắt xe chậm chậm có nghe tiếng lực khực ở khu vực nhông trước?



TL: Kiểm tra xem xích có bị căng quá không, nếu căng quá khi dắt sẽ có
tiếng kêu và cảm giác hơi nặng. Nếu không căng thì phải kiểm tra nhông
trước xem có bị rơ hay mòn không. Khi xe chạy mà kêu thì xích bị rão rồi
nhớ kiểm tra luôn.

(soldier_vov)


http://blog.yume.vn/xem-blog/1001-th....35C2A3F5.html
Về Đầu Trang Go down
http://361dodesign.com
 
tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha
» [Hướng dẫn] - Tra cứu giá phụ tùng YAMAHA !!!
» [Tài liệu] - Bình xăng con( bộ chế hoà khí) những điều bạn nên biết
» Bản vẽ autocad cây xăng
» 10 bí quyết tiết kiệm xăng cho xe máy

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Góc giải trí - Chia sẻ :: Kĩ thuật xe máy-
Chuyển đến