0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Cẩm Nang Hướng Dẫn Sử Dụng Xe Gắn Máy

Go down 
Tác giảThông điệp
sldesign006
Admin ACC
Admin ACC
sldesign006


Mobile : 0916166006
Hoàng đạo Capricorn Tổng số bài gửi : 661
Điểm tích lũy : 6798
Thích : 9
Birthday : 03/01/1986
Tham gia : 17/09/2011
Tuổi : 38
Đến từ : Tuyen Quang
Sở thích/Công việc : Designer Graphic
Làm việc tại : Công ty TNHH TM và Phát triển Quảng Cáo 361° Design
Châm ngôn sống : Trai TUYEN QUANG boc dau xe LIFAN

Cẩm Nang Hướng Dẫn Sử Dụng Xe Gắn Máy  Empty
Bài gửiTiêu đề: Cẩm Nang Hướng Dẫn Sử Dụng Xe Gắn Máy    Cẩm Nang Hướng Dẫn Sử Dụng Xe Gắn Máy  EmptySun Jan 15, 2012 9:33 pm

CẨM NANG HƯỚNG DẨN SỬ DỤNG XE MÁY

Tại Việt nam, xe máy là phương tiện giao thông vận chuyển
phổ biến nhất hiện nay và tiện dụng nhất, do đó việc tự bảo dưỡng cũng
như tự sửachữa chiếc xe của mình là rất cần thiết. Chúng tôi rất quan
tâm đến điều này, với kinh nghiệm kinh doanh và sản xuất phụ tùng xe gắn
máy hơn 10 năm, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ nhữngkinh nghiệm đến người
tiêu dùng, nhằm mục đích hướng dẫn sử dụng xe máy bền hơn và những xử lý
đơn giản khi xe bị hư hỏng nhẹ.

I.LÀM SAO ĐỂ XE MÁY SỬ DỤNG ĐƯỢC LÂU BỀN ?


Áp dụng cho các xe mới mua về và xe đại tu (làm máy) lại:


  • Có thể chạy Rôda (rodage)khoảng từ 2 đến 4 giờ để cho các chi tiết động cơ được rà sít với nhau.
  • Từ KM đầu tiên đến KM 500,phải thay nhớt một lần và tốc độ không vượt quá 60km/h.
  • Từ KM 500 đến KM 1300 (khoảng 800km) phải thay nhớt lần thứ 2.
  • Từ KM 1300 trở lên, thay nhớt máy đến 4.000 Km
  • Tuyệt đối: không được dùng nhớt cũ, nhớt đã qua sử dụng của các loại
    xe khác, hay các loại nhớt không dùng cho xe máy. Nếu sử dụng nhớt cũ
    sẽ làm cho các chi tiết máy mau mòn và giảm tuổi thọ.

Sáng sớm trước khi sử dụng:


  • Cần nổ máy và cho máy chạy không tải từ30 giây đến 1 phút. Giúp cho
    dầunhờn được bôi trơn lên toàn bộ các chi tiết máy, sau đó mới cho xe
    kéo tải.
  • Khi đến ngã ba, ngã tư, vòng xoay, lên dốc, phải trả về số 1 ,2 để cho xe được vận hành dễ dàng hơn. Sẽ không gây rốc máy.
  • Bơm vỏ xe đúng áp suất qui định, nếu để vỏ xe mềm hơi sẽ làm cho vỏ
    nhanh mòn, gây rạn nứt ở hông vỏ xe, gây hư ruột xe. Như cuốn ruột, xé
    ruột làm đôi. Nếu căng hơi quá sẽ gây cho vỏ xe nhanh rạng nứt ở mặt
    vỏ, khi chạy, xe sẽ bị sốc, mặt tiếp xúc của vỏ xe với mặt đường kém,
    dễ gây trượt bánh khi thắng gấp.

Đố ivới Nhông Sên Dĩa : (NSD)

Người sử dụng nên thường xuyên theo dõi, bôi mỡ bò hoặc nhớt dễ giảm
ma sát giữa các chi tiết của NSD, giúp giảm hao mòm do ma sát. Không nên
để sên quá căng, sẽ làm cho sên mau giãn, nên điều chỉnh sên có độ
vòng từ 1-1,5cm ở lỗ canh sên xe máy, sẽ làm cho xe vận hành êm hơn.

Đối với Bình Ắc Qui :


  • Đối với các loại xe ít sử dụng (như công sở, đi chơi, dạo phố…) nên
    sử dụng bình khô là tốt nhất vìcầm hơi lâu giữ điện tốt, dòng điện mạnh,
    ổn định. Dễ đề máy vào buổisáng, ít phải chăm sóc bình.
  • Đối với các loại xe phải thường xuyên sử dụng (xe ôm, chở hàng,
    thường xuyên đi công tác xa bằng xe máy….) nên sử dụng bình nước, do xe
    vận hành lâu, dòng điện sạc vào bình quá nhiều. Bình nước có ưu điểm sẽ
    không bị phù và chai (giữ điện kém) so với bình ắc qui khô.
  • Đối với bình điện nước khoảng từ 20 đến 30 ngày nên chăm sóc bình
    một lần, xem bình có bị cạn nước hay không. Nếu bị cạn, nên châm thêm
    nước cất, tuyệt đối không được châm thêm acid sẽ gây hỏng bình và giúp
    bình được sử dụng lâu bền hơn.
  • Để xe vận hành được tốt thì hệ thống điện phải đạt tiêu chuẩn kỹ
    thuật. Ngoài mobin lửa, Ic, Bobin sườn thì Bugi xe là cực kì quan trọng.
  • Muốn xe ít hao xăng, tăng tốc nhanh, vận hành tốt thì bugi phải cho
    tia lửa xanh, đánh mạnh, nghe rõ tia lửa đánh “tách tách” tại một điểm
    duy nhất trên các chấu bugi .
  • Nếu tia lửa nghe “xạch xạch”tia lửa điện to, đánh lung tung trên đầu
    bugi không tại một điểm nhất định, cách tốt nhất không nên sử dụng. Nếu
    sử dụng sẽ gây hao xăng, xe vận hành kém (lì máy, làm cho máy mau mòn,
    nhanh hư hỏng khi vận hành quá tải).

Đối với dây điện sườn:



    • Khoảng 6 tháng đến một năm nên kiểm tra xem các giắc cắm của dây
      điện sườn có bị bám bụi và đóng ten hay không. Nếu có, nên dùng bàn
      chải nhựa đánh sạch, lau khô, sau đó cắm trở lại như bình thường.


Đối với bình xăng con (BXC) xe máy :

Từ 30 đến 40 ngày phải tháo cốc lọc bình xăng (gần khóa bình xăng
con) để kiểm tra xem có cát, cặn, nước, trong cốc lọc hay không, nếu có
phải rút cả lưới lọc BXC ra rửa sạch bằng xăng hoặc dầu lửa, phơi khô
sau đó lắp trở lại, nên lắp một bộ lọc xăng trước BXC. Giúp lọc xăng
tốt hơn.

Đối với lọc gió:

Từ một đến hai tháng nên tháo lọc gíó bằng Mút ra một lần, thổi sạch
bụi, giặt sạch, phơi khô, sau đó nhúng vào dầu nhờn sạch, vắt cho ráo
rồi lắp vào lọc gió (đối vớilọc gió sử dụng mút lọc gió sẽ làm cho không
khí vào buồng đốt sạch hơn, ít gây đóng cặn ở đầu supap và ở đầu
piston.)

Nếu lọc gió sử dụng bằng bì giấy lọc thì khoảng 2 đến 3 tháng phải
tháo ra một lần. Dùng hơi bình nén thổi mạnh, từ trong xịt ra để thổi
hết bụi bám xung quanh lọc gió, sau đó lắp trở lại, một năm nên thay lọc
gió một lần là tốt nhất .

Trước khi khởi động xe nên tập thói quen kiểm tra kỹ thuật an toàn như:đèn, thắng, đèn xinhan, nhớt, kèn, xăng, vỏ xe…

* Chú ý: Hạn chế tối đa việc thay đổi kết cấu nguyên bản kiểu dáng của xe, máy xe, so với thiết kế ban đầu.

II. CÁC HƯ HỎNG THƯỜNG GẶP Ở XE MÁY VÀ CÁCH SỬA CHỮA ?

Khi xe đang vận hành mà bị chết máy , thường do một số nguyên nhân sau :

Mất lửa :


  • Đầu tiên cần kiểm tra xem bugi có lửa không. Nếu không có, dùng bugi
    mới để kiểm tra. Nếu có lửa thì lắp bugi mới vào và tiếp tục vận hành.
  • Nếu kiểm tra bugi mới và củ không có điện , ta cần kiểm tra Mobin
    lửa bằng cách tháo dây dẫn từ mobin lửa ra, đạp máy xe, quẹt dây dẫn
    vào lốc máy xem có điện hay không, nếu không có phải thay mobin lửa
    mới.
  • Nếu Mobin lửa có điện mà ở đầu dây Bobin sườn không có thì kiểm tra
    tiếp IC hoặc bobin sườn xem lỗi do bộ phận nào thì thay thế phụ tùng
    đó.
  • Đề không được: Ắc Quy vẫn tốt mà đề không được là do Rơle đề hỏng, than đề hỏng, cần thay mới.

Bị Nước vào bình xăng con : (BXC)

Đây cũng là một lý do gây chết máy, ta cần khóa xăng lại, dùng
tuoc-nơ-vít xả hết xăng trong BXC, sau đó vặn kín lại, mở khóa xăng cho
xăng xuống BXC , đạp liên tục cho đến khi máy nổ trở lại, sau đó cho
máy nổ liên tục từ 30 giây đến 1 phút rồi mới sửdụng.

Xe chết máy :

Nước vào pô xe, mobin lửa, ướt bugi cũng gây chết máy, ta cần dắt xe
lên chỗ khô ráo. Dùng giẻ lau khô bugi rồi lắp trở lại. Nghiêng xe cho
nước thoát ra hết ống pô , lốc máy , mobin lửa,…

Thổi khô sau đó khởi động lại cho đến khi máy nổ và cũng cho chạy không tải khoảng 1 phút, sau đó mới sử dụng.

Xe bị đảo :

Đang chạy xe mà thấy xe bị đảo , khó điều khiển nên dừng xe lại. Kiểm
tra xem bánh xe có bị cọ ở đâu không, có mềm hơi không. Dùng tay cầm
vào bánh xe lắc qua trái phải xem bạc đạn có bị rơ hay không, nếu bạc
đạn bị rơ (lỏng) thì phải thay ngay bạc đạn mới , nếu vẫn để như vậy mà
sử dụng, xe sẽ rất khó chạy, làm cho vỏ xe mau mòn.

Bánh xe khi lắp có bị lệch tâm so với thân xe không, nếu có thì canh chỉnh lại cho đúng tâm để khi chạy không bị đảo.

Cũng có thể do đạn cổ bị bể dẫn tới tay lái nặng , chao và nghe tiếng khua.

Đèn không sáng và cháy bóng :

Đèn không sáng là do cục sạc không đúng quy cách, , trị số điện trở lớn ,đèn pha mờ phải thay sạc mới.

Xe chạy cao tốc cháy bóng đèn là do bộ tiết chế điện áp phát bên trong cục sạc hỏng, phải thay cục sạc mới.

Chúng ta nên chuẩn bị 1 cục IC, 1 Bugi để sẳn trong xe khi bị hỏng thông thường chúng ta có thể tự thay thế cho xe chạy tiếp .

III. CÁCH CHỌN PHỤ TÙNG THAY THẾ :

Khi chọn phụ tùng thay thế cho xe motor-gắn máy cần lưu ý các điểm sau:

Phụ tùng phải có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng.

Địa chỉ sản xuất, uy tín , chất lượng sản phẩm.

Thay đúng phụ tùng cần thay the khi hư hỏng, đúng quy cách.

Phụ tùng phải có thương hiệu, uy tín trên thị trường nhằm tránh mua lầmhàng giả, hàng kém chất lượng.

Phụ tùng phải tinh xảo, các mối hàn, mối nối chắc đẹp thể hiện sự chuyên nghiệp của nhà sản xuất.

Cách nhìn bên ngoài:

Nhóm đồ điện: Dây đồng quấn đầy , to, nhựa đen bóng là có hoá chất chống thấm, vỏ Sạc nhôm trắng sáng , không sỉn màu.

Nhóm Bình Ắc Quy: Cầm nặng do lắc sắp đủ trung bình 2kg , vỏ nhựa đẹp, các đầu sạc mớikhông sét , làm bằng chì..

Nhóm bố thắng, bố nồi: Nhôm trắng, càng mới,mặt bố cứng không ra bột khi cào nhẹ.

Vành + căm: Lớp xi trắng vàng, vành thép gỏ tiếng thanh vang xa, căm dầy, đầu chắc chắn.Tròn đều.xi mạ 3- 4 lớp

Nhóm Cơ khí: xi dầy, thép dầy, sơn tĩnh điện không nổ hột.

Các loại dây: cáp mịn , lớp nhựa đen, đầu chì sáng không vuột.Trong có lớp nhựa bao dây cáp

Lưu ý: Các sản phẩm củaD.N.N đều có ghi địa chỉ công ty, logoD.N.N trên bao bì và đủ tiêu chuẩn để lắp ráp.
Về Đầu Trang Go down
http://361dodesign.com
 
Cẩm Nang Hướng Dẫn Sử Dụng Xe Gắn Máy
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
»  Hướng dẫn từ cơ bản đến nâng cao Adobe Photoshop CS6 của KS Dương Trung Hiếu
» [Tài liệu] - Hướng dẫn kĩ năng điều khiển xe motor 2 bánh an toàn
» Ứng dụng chức năng Vanishing Point
» Sử dụng chức năng thay thế (Replace) để gỡ bỏ các ký tự không mong muốn.
» Hướng dẫn dựng hình một cây nấm - 3Ds Max

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Góc giải trí - Chia sẻ :: Kĩ thuật xe máy-
Chuyển đến