Nhân ngày 20 - 11 chia sẻ các bạn cách vẽ các vật thể như chăn ra trải giường, khăn bàn.
1.Bạn vẽ 1 mặt bàn.
2.Bạn vẽ 1 tấm Plane to hơn mặt bàn, segment 80 x 80, vị trí cao hơn mặt bàn. Đặt tên Khăn bàn.
3.Chọn cái khăn, vào Modify list, chọn Cloth.
4.Chọn Object Properties
5.Bảng bên phải, chọn Khăn bàn, đánh dấu vào Cloth gần đó.
6.Tại Presets liền dưới: Chọn ví dụ là cotton.
7.Click Add Object... Chọn cái bàn. Add.
8.Phía dưới chọn đánh dấu Collision Object. OK. Giao diện tự động trở ra.
9.Trên thanh cuộn bên phải Click Simulate Local hoặc Simulate Local (damped)
10. Đợi.
11.Click nút Simulate Local (damped) lần thứ hai khi bạn cảm thấy bước 10 quá đủ.
---
Tái bản bổ sung by Fireball ngày 24-10-2011:
Nhiều bạn làm gặp lỗi, tôi lưu ý các bạn vài điều sau đây:
+Cái bàn là Box quá đơn giản, mặt bàn tốt nhất là vòng đường rìa bàn được chamfer ví dụ như chamfer box.
+Nếu đơn vị làm việc của bạn là milimet thì thông số Gravity cần giảm còn khoảng 350 và cm/unit = 1
+Sử dụng Local damped sẽ rơi cẩn thận hơn nhưng lâu hơn.
+Hướng dẫn của Fireball làm dễ dàng hơn với đơn vị đo là centimet.