0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 [Tài liệu] - Các hỏng hóc của bộ đề xe máy

Go down 
Tác giảThông điệp
gacon883

gacon883


Tổng số bài gửi : 148
Điểm tích lũy : 4858
Thích : 3
Tham gia : 03/02/2012

[Tài liệu] - Các hỏng hóc của bộ đề xe máy Empty
Bài gửiTiêu đề: [Tài liệu] - Các hỏng hóc của bộ đề xe máy   [Tài liệu] - Các hỏng hóc của bộ đề xe máy EmptyThu Feb 16, 2012 5:08 pm

Một buổi sáng nọ, bạn toát mồ hôi
mà xe chẳng chịu nổ máy. Kéo le, đạp lên dầu, xe vẫn ngang bướng. Bạn
phát điên vì muộn buổi họp giao ban đầu giờ. Nguyên nhân do đâu? Cách
khắc phục như thế nào?


Nguyên nhân thường gặp nhất là ắc quy hết điện. Sau mỗi lần khởi động,
điện năng trong bình mất dần. Hệ thống nạp hỏng hoặc thời gian xe vận
hành quá thấp, năng lượng dự trữ không được bù đắp. Việc khởi động liên
tục sẽ ngốn không ít điện năng, do đó sau hai hoặc ba lần đề không
được hãy thử khởi động bằng cách đạp. Khi gặp tình trạng này, có hai
việc bạn cần làm là kiểm tra hệ thống nạp và nạp ắc-quy cho đầy.

Nếu xe vừa thay máy khởi động (củ đề) hoặc ắc-quy, sự không tương
thích giữa hai thiết bị này khiến xe không khởi động. Kích thước máy đề
phụ thuộc vào công suất động cơ. Máy đề lớn không phải lúc nào cũng
tốt. Vì càng lớn, nó đòi hỏi dòng điện khởi động càng cao, đôi khi vượt
quá khả năng của bình điện. Nhưng một củ đề nhỏ sẽ không đủ sức kéo
động cơ quay tới tốc độ yêu cầu.




[Tài liệu] - Các hỏng hóc của bộ đề xe máy 490_HT_Khoi_Dong_Xe_May

Bởi vậy, khi thay mới một trong hai thiết bị này hãy so sánh các
thông số kỹ thuật ghi ngoài vỏ giữa hai loại mới và cũ. Với máy đề đó
là điện áp, công suất... Còn ắc-quy là dung lượng, điện áp. Trên những
xe trang bị phun hệ thống phun xăng điện tử cần bình điện lớn hơn vì
chúng phải dự trữ đủ năng lượng cho cả máy khởi động và hệ thống điện
tử. Bạn cũng cần lưu ý đến kích thước của ắc-quy vì không gian đặt
ắc-quy bị giới hạn.

Cáp nối


Dây cáp thoái hóa hoặc chất lượng kém, điện trở cao. Sụt áp, máy khởi
động không đủ sức làm quay động cơ, đồng thời nhiệt độ của tăng cao gây
hư hại cho chổi than cà lớp cách điện bên trong.

Hãy chọn dây cáp mềm, vỏ cách điện tốt, lõi to, điện trở nhỏ. Kiểm tra
và làm sạch, siết lại các điểm liên kết. Dùng keo dính điện bịt kín
các vị trí kết nối hay vết nứt trên dây nhằm hạn chế rò điện, lỏng mối
nối.

Một số xe dùng dây mát ngắn, nối cực âm của ắc-quy lên khung xe. Trong
trường hợp này hãy bổ sung thêm một dây nữa, nối từ đâu dây mát cố
định trên khung tới bu-lông cố định máy đề. Phương pháp này giúp máy
khởi động luôn có được điện áp cao nhất có thể. Hãy sử dụng bu-lông có
phần ren đủ dài để gắn dây mát vào khung nhằm giúp việc truyền điện dễ
dàng hơn.

Cụm bánh răng khởi động


Điều chỉnh khoảng hở giữa phần cuối bánh răng chủ động và mép trong
vành răng bánh đà theo sổ tay kỹ thuật. Khe hở nhỏ máy khởi động không
đủ thời gian đạt tốc độ cao, ngược lại nếu quá nhỏ sẽ gây ra một số vấn
đề ăn khớp, có thể làm răng bị kẹt.




[Tài liệu] - Các hỏng hóc của bộ đề xe máy 4902_HT_Khoi_Dong_Xe_May
Cụm bánh răng hệ thống khởi động trên xe máy.
Rơ-le khởi động

Nếu bạn thường xuyên nghe tiếng lách cách tại khu vực máy khởi động
khi đang đề, đó là âm thanh phát ra tại rơ-le mà nguyên nhân do điện áp
không đủ để giữ tiếp điểm của nó đúng vị trí. Hiện tượng này không chỉ
gây hư hại cho tiếp điểm mà còn làm suy giảm khả năng vận hành của máy
khởi động.

Có kế hoạch kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ luôn là cách hiệu quả và ít
tốn kém nhất. Đối với hệ thống khởi động, các hạng mục kiểm tra gồm: độ
mòn của chổi than, các tiếp điểm có đen và mòn nhiều không?
Về Đầu Trang Go down
 
[Tài liệu] - Các hỏng hóc của bộ đề xe máy
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [Tài liệu] - Các hỏng hóc của bộ đề xe máy
» [Tài liệu] - Bảng mã lổi - Đèn báo hỏng trong hệ thống PGM-FI
» [Tài liệu] - Tài liệu chi tiết máy cho xe Wave 100 (NF100)
» Tài liệu kỹ thuật xe máy (tài liệu đào tạo của Yamaha)
»  Mưa Hồng - Quỳnh Vi

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Góc giải trí - Chia sẻ :: Kĩ thuật xe máy-
Chuyển đến