0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop

Go down 
2 posters
Tác giảThông điệp
sldesign006
Admin ACC
Admin ACC
sldesign006


Mobile : 0916166006
Hoàng đạo Capricorn Tổng số bài gửi : 661
Điểm tích lũy : 6798
Thích : 9
Birthday : 03/01/1986
Tham gia : 17/09/2011
Tuổi : 38
Đến từ : Tuyen Quang
Sở thích/Công việc : Designer Graphic
Làm việc tại : Công ty TNHH TM và Phát triển Quảng Cáo 361° Design
Châm ngôn sống : Trai TUYEN QUANG boc dau xe LIFAN

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop Empty
Bài gửiTiêu đề: Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop EmptySat May 11, 2013 10:40 pm

Xem sản phẩm cuối cùng tạo ra


Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop Final-pic1

Hướng dẫn này cần phần mềm Cinema 4D. Bạn có thể tải ở đây, đây là phần mềm bẻ khóa, xin cân nhắc trước khi dùng. Tải phần mềm Cinama 4D

Trong hướng dẫn này, tôi sẽ giới thiệu tới các bạn các bước mà tôi đã
sử dụng để tạo ra hình minh họa này, các bước mang lại giá trị cho từ
“Collide”. Có thể bạn không tìm ra được những thứ cần thiết để tái tạo
lại từ “Collide” cho mình, nhưng tôi hi vọng bạn sẽ tìm thấy các kỹ
thuật hữu ích mà tôi sẽ đưa ra dưới đây:
- Ép Text trong Cinema 4D
- Sử dụng các bản đồ chuyển vị trong Cinema 4D
- Sử dụng hiệu ứng nổ trong Cinema 4D
- Nhập vào Photoshop từ Cinema 4D
- Sử dụng màu sắc độc đáo bằng cách sử dụng các kỹ thuật tiên tiến trong Photoshop.
- Các Layer Mode khác nhau được áp dụng trong Photoshop dành cho các
hiệu ứng ánh sáng lý tưởng (yêu cầu phải có kiến thức cơ bản về Cinema
4D và Photoshop )


Bước 1: Tạo 3D Text


Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 111
Tôi đã tạo một document mới trong C4D và thêm một vài Text vào với các công cụ xây dựng Text.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 23
Tôi nhập chữ COLLIDE trong Attributes Manager (bộ quản lý các thuộc tính).

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 32
Tôi gắn Extrude Nurbs vào bằng cách tạo cho nó một Parent.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 42
Mối quan hệ Parent/ Child hiển thị bên trên trong Objects Manager.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 52
Bây giờ, có một vấn đề nhỏ: từ “collide” được xem như là một object và
tôi muốn điều khiển từng chữ cái một. Để thực hiện được điều đó, tôi cần
Explode Segments từ Function menu.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 61
Bây giờ, mỗi phần của mỗi một chữ cái được chia thành các rãnh (splines)
riêng biệt và tôi có thể ép cũng như điều khiển từng spline riêng biệt.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 72
Trên một vài ký chữ cái, tôi có thể Connect bên trong và bên ngoài của
Spline lại với nhau. Chữ “O” và chữ “D” có thể được kết nối bởi vì chúng
có 2 Spline riêng biệt, đó là kết quả của việc sử dụng Explode Segments
Function. Tôi chọn 2 spline và nhấp chuột phải để đưa nó lên một Menu.
Tôi chọn Connect. Khi tôi đã kết nối chúng lại với nhau, tôi sẵn sàng ép
từng chữ một và đặt nó tại vị trí tôi muốn trong sự sắp xếp của tôi.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 81
Tôi đã gắn Extrude Nurbs lên từng chữ cái. Hãy quan sát Object Window của tôi để thấy rõ hơn.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 91
Và bây giờ, tôi đặt tên cho mỗi Nurb để tôi biết được nó là gì đối với mỗi chữ cái đó.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 10
Tiếp theo, tôi sẽ nhấp chuột lên mỗi Extrude Nurbs của mỗi chữ cái và
điều chỉnh Cap để có một Fillet Cap. Tôi chọn 3 Steps với Radius của 3.
Như vậy sẽ tạo nên một Edge xinh xắn cho mỗi chữ cái.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 121
Tiếp theo, tôi chọn từng chữ và thay đổi, định vị và xoay nó thanh một
chấm nhỏ ngẫu nhiên mà tôi cảm thấy muốn thực hiện cho bố cục này.

BƯỚC HAI: Tạo ra vật liệu phản chiếu cho 3D Text của tôi.


Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 131
Tôi tạo ra một loại vật liệu mới mà tôi sẽ lập kế hoạch tinh chỉnh một
chút để có được các kết quả tốt hơn. Nhưng cho đến bây giờ, tôi biết tôi
sẽ muốn thêm độ phản chiếu, môi trường và màu sắc vào

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 141
Độ phản chiếu của tôi được thiết lập tới 35% và Môi trường cũng vậy. Các
cách cài đặt này chỉ là sự lựa chọn ngẫu nhiên và cần phải điều chỉnh
một chút trong quá trình thực hiện dự án.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 161
Tôi thêm ánh sáng và mặt trời vào Scene (cảnh tượng) của tôi.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 171
Tôi tạo ra một loại vật liệu để gắn vào bầu trời. Tôi sử dụng bức tranh
mặt trời. Thực sự có rất nhiều thử nghiệm có thể được thực hiện. Bạn có
thể đặt cài gì đó vào lên bầu trời và quan trọng là vật liệu đó phản
chiếu như thế nào lên Text của bạn.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 181
Tôi gắn vật liệu mới lên bầu trời của tôi và thử nghiệm phương pháp
Projection. Tôi đã chọn hình khối lập phương (Cubic) gắn vào bầu trời để
tạo sự phản chiếu với text của mình.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 18b
Đây là kết quả của sự phản chiếu này. Bạn có thể load hình ảnh tưởng tự
của mặt trời vào sự phản chiếu của bạn và các vật liệu môi trường nhưng
kết quả sẽ khác so với việc sử dụng bầu trời trong C4D. Tôi đã tìm ra
rất nhiều cách điều khiển qua các phản chiếu qua cách này. Tôi có thể
xoay ánh mặt trời. Tôi có thể thay đổi phương pháp Projection của vật
liệu trên bầu trời của tôi. Cuối cùng, tôi nhận được kết quả như mình
muốn một cách rất dễ dàng.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 191
Vật liệu trên Text của tôi khá nhiều màu sắc, tôi đã bổ sung một sắc thái xanh lam lên vật liệu ban đầu.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 201
Đây là kết quả của việc thêm sắc thái xanh lam. Tốt hơn nhiều so với những gì tôi muốn.

BƯỚC BA: Sử dụng bản đồ chuyển vị để tạo ra hiệu ứng va chạm


Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 211
Tôi copy một vài chữ cái từ chữ “Collide” và gắn một bản đồ chuyển vị lên các chữ cái vừa copy để tạo ra sự va chạm.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 221
Tôi copy vật liệu phản chiếu mà tôi đã tạo ra đối với chữ “Collide”, sau
đó, kiểm tra box “di chuyển” và load Texture. Cinema 4D đã xây dựng
trong các Texture này và bạn có thể dung nó để thử nghiệm với việc
chuyển vị. Thông thường sử dụng màu đen và màu trắng là tốt nhất, nhưng
hoàn toàn không cần thiết. Tôi chọn “Brick –gạch” từ các bề mặt cài sẵn.
Tôi cũng sử dụng các sọc đen trắng hoặc hoa văn khác mà tôi đã tạo ra
trong Illustrator.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 231
Bạn có thể xem tôi đã thiết lập Height lên 500m và giữ Strength 100%.
Tôi đã tốn rất nhiều thời gian để thực hiện bước này, vì tôi đã thử
nghiệm rất nhiều Height, texture và thậm chí các phương pháp Projection
khác nhau dành cho vật liệu này. Mỗi một lần tinh chỉnh sẽ mang lại cho
bạn những kết quả bất ngờ mới.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 24
Đây là kết quả từ các thiết lập hiện tại của tôi trên vật liệu chuyển vị.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop Gmz-540x80-rss-ad

BƯỚC THỨ 4: thêm hiệu ứng nổ cho sự va chạm


Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 25
Tôi đã thêm một kim tự tháp vào Scene của mình, và tôi sẽ sử dụng nó như
là một Object để Explode (nổ). Tôi tăng Segments lên 5. Bạn cần có
nhiều Segments, nhiều Bit và các mẫu hơn nữa để nổ.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 26
Trong bước này, tôi đã thêm Explosion FX. Tôi sẽ sử dụng Explosion sau này. (chú ý là có sự khác biệt với bên trên).

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 28
Để Explosion FX hoạt động, cần phải có Child của Parent (Object được nổ
sẽ là Parent). Tôi đã điều chỉnh Thickness cho tới khi tôi tìm được cách
cài đặt mà tôi thích.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop New-one
Đây là hiệu ứng nổ kim tự tháp, trông giống như sau khi thử với Time và Strength của vụ nổ.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop New-one-2
Tiếp theo, tôi copy kim tự tháp này 2 lần. hình copy đầu tiên, tôi bỏ
các thiết lập và di chuyển nó lên vị trí của kim tự tháp để nhân đôi một
cách nhanh chóng số Segments đang nổ. Sau đó, hình copy thứ 3 của kim
tự tháp tôi đã thêm vào một Explosion, đúng hơn là Explosion FX. Làm như
vậy tôi sẽ tạo ra được một loạt các mảnh kim loại siêu nhỏ bay trong
không khí trên một vùng rộng lớn từ 2 kim tự tháp khác.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 30
Bạn có thể thấy có các hạt nhỏ bổ sung trong render ở trên.

BƯỚC THỨ NĂM: Thêm các hiệu ứng cuối cùng trong Photoshop


Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 311
Trong Render Settings của tôi, tôi chắc đã kiểm tra Alpha Channel. Sau
đó, tôi tạo Render cuối cùng bằng cách chọn Render cho Picture Viewer từ
C4d Render menu.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 321
Khi tôi mở rendered .tif trong Photoshop nó có chứa Alpha Channel mà tôi đã chọn từ C4D.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 33
Tôi đã chọn Alpha Channel, xóa background và thêm background màu đen
vững chắc trên layer mới bên dưới tác phẩm nghệ thuật va chạm (collide)
của tôi.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 34
Tôi muốn tạo một cảm giác có không khí & không gian xung quanh tác
phẩm nghệ thuật của mình, đúng hơn là trên background màu đen bền vững
này. Vì vậy, tôi đã thêm một vài đám mây từ Filter Menu trong Photoshop.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 35
Tiếp theo, tôi đã tạo vùng chọn xung quanh các phần của đám mây và trang trí Edge bằng cách sử dụng Refine Edge button.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 36
Tôi đã xóa các phần phụ của những đám mây với vùng chọn của mình và điều chỉnh Levels của layer này.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 37
Tôi đã tìm thấy một bức tranh của khói thuốc thực sự có thể mang lại cho
ảnh minh họa va chạm này một chút cảm giác thuyết phục. Gần giống như
là một vụ tai nạn xe hơi và động cơ của nó đang bốc khói.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 38
Tiếp theo, tôi copy và paste hình ảnh này và đảo ngược nó (lệnh, “I”) và thiết lập nó với Screen Mode.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 39
Tôi đã thêm vào một layer mask và mở tất cả ra. Sau đó, tôi dùng một
bình bơm phun (airbrush) trên layer mask và bắt đầu xóa các vùng khác
của đám khói để làm cho chữ “collide” trông lôi cuốn, thú vị hơn so với
chỉ được đặt trên phần đầu.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 40
Đây là đám khói của tôi sau khi đã xóa đi một chút. Tiếp theo, tôi copy
layer này và lặp lại các bước tương tự để thêm vào nhiều đám khói về
phía dưới của bố cục hơn.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 411
Tôi cảm thấy cần thêm nhiều màu sắc cho hình minh họa này hơn nữa, vì
thế tôi đã thêm vào một layer và phun màu hồng lên layer này với một
brush có kích thước lớn. Layer này được thiết lập Soft Light và đặt bên
dưới tác phẩm “collide’’ của tôi, như vậy nó có thể thêm màu sắc lên
background mà không ảnh hưởng đến 3D Collision của tôi.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 421
Tôi muốn làm cho tác phẩm của mình đẹp hơn một chút, tôi đã tăng cường ánh sáng cho “Collision” của tôi.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 431
Tôi copy và paste ánh sáng vào bố cục tác phẩm của mình, bão hòa và thiết lập Layer Mode với Screen.
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 44
Sau đó, tôi copy layer ánh sáng và thêm một Gaussian Blur vào cho layer
vừa copy. Tôi thiết lập cả 2 layer để thêm vào và di chuyển chúng xuống
bên dưới layer mà tôi đã phun màu lúc trước. Như vậy tôi sẽ có được các
màu sắc xinh đẹp cho các tia sét của tôi.

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop 45
Kết quả của tác phẩm mà tôi tạo ra được hiển thị với tất cả các layer trong Photoshop.

KẾT LUẬN:


Tôi đã tạo ra 3D Text trong Cinema 4d. Sau đó, tôi tạo ra hiệu ứng nổ
bằng cách sử dụng bản đồ chuyển vị và làm nổ các bản copy hình kim tự
tháp của tôi. Khi tôi đã lưu với Alpha Channel trong Photoshop, tôi tạo
ra một background cho tác phẩm 3D của mình bằng cách sử dụng Cloud
Filter và sử dụng Layer Modes để tạo hiệu ứng màu sắc và ánh sáng. Thách
thức lớn nhất là tạo được sự chuyển vị như bạn muốn. Hãy thử nghiệm với
các Pattern khác nhau và các phương pháp Projection khác nhau đối với
vật liệu này. Chúc bạn thành công.
Về Đầu Trang Go down
http://361dodesign.com
maibenem78901

maibenem78901


Tổng số bài gửi : 37
Điểm tích lũy : 4522
Thích : 1
Tham gia : 24/02/2012

Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop Empty
Bài gửiTiêu đề: Re: Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop   Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop EmptyThu Jun 06, 2013 6:38 am

thanks
Về Đầu Trang Go down
 
Thiết Kế Hiện Ứng Nổ trong Cinema 4D và Photoshop
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Thiết Kế Poster Typographic trong Photoshop
» Thiết Kế Chữ Dream 3D trong Photoshop
» Thiết Kế Chữ FIRE 3D trong Photoshop
» Thiết Kế Hiệu Ứng Lửa Địa Ngục trong Photoshop
» Thiết Kế Hiệu Ứng Chữ Copper trong Photoshop

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Photoshop :: Photoshop :: Hiệu ứng chữ-
Chuyển đến