Thông qua các phép biến đổi Modify bạn có thể tạo ra được nhiều hơn mình tưởng tượng
Với mỗi đối tượng sau khi được tạo ra với thông số cơ bản, chúng ta có thể
biến đổi nó trở thành hình dạng khác theo ý đồ của tác giả (ví dụ Bạn có thể tạo
ra một quả chuối, táo... từ một hình cầu, và còn nhiều thứ khác nữa...)
Sau khi lựa chọn đối tượng xong Để áp dụng các lệnh biến đổi bạn phải gọi
bảng lệnh kt-coban/modify
Trong bảng lệnh này có các vùng làm việc khác nhau:
Đầu tiên là vùng Name and Color: là nơi đặt tên và chọn màu cho đối tượng.
Nếu bạn chọn nhiều đối tượng thì vùng này sẽ bị mờ đi, không thay đổi được.
Trong vùng tiếp theo là Modifier List đây là nơi mà bạn có thể chọn áp dụng
các phép biến đổi. Khi bạn chọn phép biến đổi nào thì phép biến đổi đó sẽ được
lấy vào trong vùng Modifier Stack:
Hình chiếc bóng đèn màu trắng trước phép biến đổi là phép biến đổi đó đã được
bật, nếu không muốn áp dụng nó mà không xóa khỏi danh sách thì bạn nhấn vào hình
cái bóng đèn để tắt nó đi.
- Phía dưới của Modifier List là các nút lệnh áp dụng cho các phép biến
đổi.
Pin
Stack: có tác dụng để khóa danh sách lại.
Show End Result: cho phép hiển thị hiệu ứng của tất cả các phép biến đổi
có tên trong danh sách trên đối tượng được chọn.
Make Unique: làm cho 1 phép biến đổi trở thành phép biến đổi chỉ có ở đối
tượng được chọn (nút này chỉ hiện khi bạn chọn nhiều hơn một đối tượng và áp
dụng cùng một phép biến đổi cho cả 2 đối tượng đó).
Remove Modifier: xóa phép biến đổi hiện hành khỏi danh sách.
Edit Stack: thay đổi trật tự các phép biến đổi trong danh sách.
Ngoài các lệnh trên bảng lệnh kt-coban/modify còn có nhiều hộp cuốn khác như Object
Parameter, Soft Selection... phụ thuộc vào phép biến đổi được chọn.