0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Hệ thống phím tắt trong 3ds Max

Go down 
Tác giảThông điệp
thaptuvobien2004

thaptuvobien2004


Tổng số bài gửi : 380
Điểm tích lũy : 5769
Thích : 4
Tham gia : 17/09/2011

Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Empty
Bài gửiTiêu đề: Hệ thống phím tắt trong 3ds Max   Hệ thống phím tắt trong 3ds Max EmptyWed Sep 21, 2011 2:53 pm

Sau đây là hệ thống phím tắt thường sử dụng trong 3Dmax

1. Các phím F:


F1: Trợ giúp


F2: Shade selected faces toggle


Khi bạn đang ở chế độ polygon sub-object và lựa chọn 1 hoặc nhiều frame, các frame được chọn sẽ được tô màu đỏ


Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Shade-select ấn phím F2 => Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Toggle-f2 ấn phím F2 => Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Shade-select


Khi bạn ấn phím F2 hệ thống sẽ tự động bật/tắt chế độ hiển thị các
frame được chọn dưới dạng tô màu đỏ hay chỉ tô màu khung của các frame
được chọn.





Alt + F2: bắt dính tới các đối tượng đông cứng


F3: chuyển đối giữa các kiểu hiển thị Wireframe/smooth + highlights


Theo mặc định, 3dmax sẽ hiển thị dưới dạng Wireframe, thay vì việc bạn
phải click chuột vào khung nhìn => chọn mooth + Highlights thì bạn
chỉ cần ấn phím F3


Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Wireframe-and-Smooth


Alt+F3:


F4: bật chế độ xem edged faces


Khi muốn hiển thị đối tượng dưới dạng Smooth + Highlights mà muốn hiển
thị cạnh của các frame trong đối tượng thì chỉ cần ấn phím F4


Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Edged-faces


F5: giới hạn tới trục x


Alt+F5: bắt dính vào lưới


F6: giới hạn tới trục y


Alt+F6: bắt dính vào chốt (pivot)


F7: giới hạn tới trục z


Alt+F7: bắt dính tới đỉnh


F8: chuyển đổi qua lại giữa các mặt phẳng của hệ trục toạ độ xoyz (xoy,zoy,xoz)


Alt+F8: bắt dính tới điểm cuối


F9: render khung nhìn


Alt + F9: bắt dính tới điểm giữa


F10: mở hộp thoại render


Alt + F10: bắt dính tới cạnh


F11: hiện danh sách các lệnh trong maxcript


Alt + F11: bắt dính tới cấp độ mặt


F12: bật hộp thoại transform type-in





2. Các phím số bên dưới các phím F:


`: làm tươi các khung nhìn


Ctrl + `:


1: sub-object level 1


2: sub-object level 2


3: sub-object level 3


4: sub-object level 4


5: sub-object level 5


6: mở cửa sổ Particle


Alt + 6: ẩn/hiện các công cụ chính


7: đếm số lượng các đa giác


Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Polygon-counter


8: bật hộp thoại môi trường (environment dialog)


9: mở cửa sổ điều chỉnh ánh sáng nâng cao


0: mở hộp thoại render to texture


Alt + 0: khoá giao diện người dùng


Dấu trừ (-): thu nhỏ gizmo


Ctrl + (-): thu nhỏ khung nhìn


Dấu cộng (+): phóng to gizmo


Ctrl + (+): phóng to khung nhìn





3. Các phím chữ cái:


A: Bật chế độ bắt dính góc


Shift + A: căn gióng nhanh các đối tượng


Ctrl + A: lựa chọn tát cả các đối tượng


Alt + A: căn gióng


B: khung nhìn dưới


Ctrl + B: lựa chọn đối tượng thứ cấp (gần giống với phím số 1)


Alt + B: đặt chế độ nền cho khung nhìn


C: khung nhìn Camera


Shift + C: ẩn Cameras


Ctrl + C: tạo Camera từ khung nhìn hiện hành


Alt + C: cắt (trong chế độ poly subobject)


Ctrl + V: nhân bản đối tượng


D: vô hiệu hoá khung nhìn


Ctrl + D: bỏ chọn đối tượng


Alt + D: bắt dính các trục toạ độ


E: lệnh lựa chọn và quay


Ctrl + E: chuyển đổi giữa các lựa chọn trong phép quay


ALt + E: extrude face (poly)


F: kích hoạt khung nhìn trước (front view)


Shift + F: hiện khung nhìn an toàn


Ctrl + F: chuyển đổi giữa các dạng lựa chọn đối tượng (chọn đối tượng theo vùng, theo hình chữ nhật, theo hình tròn...)


G: ẩn đường lưới


Shift + G: ẩn các đối tượng hình học, ngoại trừ các đối tượng thuộc hình học phẳng (2d)


H: lựa chọn đối tượng thông qua tên của đối tượng


Shift + H: ẩn các vật trợ giúp (helpers)


Ctrl + H: quay đối tượng được lựa chọn xung quanh một đối tượng khác


I: Di chuyển khung nhìn, đến vị trí của con trỏ chuột


Shift + I: các công cụ về khoảng cách


Ctrl + I: chuyển đổi qua lại giữa các đối tượng đang được chọn với các đối tượng khác


J: bật/tắt khung ảo màu trắng bao quanh đối tượng (trong khung nhìn phối cảnh)


Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Selection-Bracket-01 -> ấn phím J -> Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Selection-Bracket-02 -> ấn phím J -> Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Selection-Bracket-01


K: thiết lập khoá


L: chuyển khung nhìn hiện hành thành khung nhìn bên trái


Shift + L: ẩn/hiện các đối tượng ánh sáng


Ctrl + L: thử hướng của ánh sáng, với các ánh sáng chuẩn thì khi render sẽ giống với trong khung nhìn.


M: mở cửa sổ biên tập vật liệu


Ctrl + M: bật meshsmooth (trong chế độ editable poly)


N: bật/tắt chế độ tự động tạo khoá (auto key)


Ctrl + N: tạo ra cảnh mới


Alt + N: căn gióng bình thường


O:


Ctrl + O: mở file


Alt + O: hiển thị các đối tượng được lựa chọn (nổi lên hoặc hoà lẫn vào trong đối tượng khác)


P: Kích hoạt khung nhìn phối cảnh (Perspective)


Shift + P: ẩn các đối tượng là thuộc hệ thống particle


Ctrl + P: Kích hoạt công cụ di chuyển khung nhìn


Alt + P:


Q: bật nút chọn đối tượng (select object)


Shift + Q: render nhanh


Alt + Q: cô lập đối tượng được chọn để điều chỉnh cho dễ.


R: lệnh thu/phóng tỷ lệ


Ctrl + R: arc rotate wiew mode


S: bật chế độ truy bắt điểm


Shift + S: ẩn các đối tượng hình học phẳng


Ctrl + S: lưu file


Alt +S: cycle avtive snap type


T: Kích hoạt khung nhìn Top


Shift + T: mở cửa sổ hệ thống theo dõi tài sản về đối tượng


Shift + Y: phục hồi các thao tác với khung nhìn


Ctrl + Y: phục hồi các thao tác trước đó đã sử dụng trong cảnh


U: kích hoạt khung nhìn người sử dụng (user view)


V: mở menu lựa chọn các khung nhìn.


X: bật hoặc tắt gizmo


Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Transform-gizmo-01 -> ấn phím X ->Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Transform-gizmo-02-> ấn phím X ->Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Transform-gizmo-01


Ctrl + X: phóng to toàn màn hình


Alt + X: hiện các đối tượng dưới dạng có thể nhìn xuyên thấu qua


Hệ thống phím tắt trong 3ds Max Show-transparent-obj


Z: phóng to hoặc thu nhỏ đối tượng được lựa chọn cho vừa khung nhìn


Shift + Z: quay lại các khung nhìn trước đã lựa chọn


Alt + Z: kích hoạt chế độ phóng to hoặc thu nhỏ khung nhìn


W: lựa chọn và di chuyển


Shift + W: ẩn các đối tượng thuộc "space warps"


Ctrl + W: bật nút điều chỉnh thị trường FOV (field of view)


Alt + W: mở khung nhìn hiện hành và tạm thời tắt các khung nhìn còn lại





4. Các phím khác:


[: phóng to khung nhìn


]: thu nhỏ khung nhìn


(Lưu ý: nếu bạn bật chế độ gõ tiếng việt của Vietkey hoặc Unikey,...
thì khi sử dụng các phím có hỗ trợ bỏ dấu tiếng việt sẽ hoạt động không
chính xác)



": Bật chế độ thiết lập khoá (set key)


<: di chuyển thanh trượt thời gian tiến về phía trước


>: di chuyển thanh trượt thời gian tiến về phía sau


?: chạy hoạt cảnh





Insert: di chuyển qua lại giữa các chế độ hiệu chỉnh sub-object (vertex,edge,element...)


Delete: xoá đối tượng


Home: nhảy đến frame đầu tiên


End: nhảy đến frame cuối cùng


PageUp:


PageDown:
Về Đầu Trang Go down
 
Hệ thống phím tắt trong 3ds Max
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
»  Tìm kiếm tập tin thông minh hơn trong Windows 8
» [Tài liệu] - Bảng mã lổi - Đèn báo hỏng trong hệ thống PGM-FI
» Cách dùng hàm trong Excel 2007 để xác định thông tin ngày
» Phím tắt trong autocad
»  Phím tắt trong Illustrator

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Autodesk 3d Max :: Autodesk 3d Max :: Thủ thuật Autodesk 3d Max-
Chuyển đến