0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 [Tài liệu] - Cấu tạo động cơ xe máy và cách dùng xăng

Go down 
Tác giảThông điệp
zinzin125cc

zinzin125cc


Tổng số bài gửi : 416
Điểm tích lũy : 5845
Thích : 3
Tham gia : 21/09/2011

[Tài liệu] - Cấu tạo động cơ xe máy và cách dùng xăng Empty
Bài gửiTiêu đề: [Tài liệu] - Cấu tạo động cơ xe máy và cách dùng xăng   [Tài liệu] - Cấu tạo động cơ xe máy và cách dùng xăng EmptyTue Oct 11, 2011 11:27 am

Còn đây là cấu tạo động cơ có ghi rõ từng chi tiết để ae có thể tham khảo về những gì mình đang sử dụng biết để tránh bị thợ vẽ


[Tài liệu] - Cấu tạo động cơ xe máy và cách dùng xăng SieuthiNHANH201101313005ymyyzjbmnd21794



A: súp báp vào
B: vỏ che súp báp
C: cổng lấy khí
D: nắp máy
E: làm mát
F: vỏ máy
G: hộp dầu
H: dầu bôi trơn
I: trục cam
J: Súp báp ra
K: bu gi
L: khí ra
M: pít tông
N: tay dên
O: vòng tay dên
P: tay quay

[size=16]Đây là biểu đồ sử dụng xăng cho xe các bạn nên tham khảo ko phải xe nào cũng sử dụng xăng 95 là tốt hết nha[/size]


[i][b]Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới sự vận hành của
động cơ như độ sạch của bu-gi, thời điểm đánh lửa, vận hành của các van
nạp/xả, cấu trúc động cơ. Các nhà sản xuất có thể quyết định được những
đặc tính trên. Chỉ có một yêu cầu về chất lượng nhiên liệu là các hãng
không thể tự quyết định nên họ thường khuyến cáo khách hàng dùng loại
nhiên liệu nào. Sau khi thử nghiệm với nhiều dạng động cơ và nhiều loại
xăng có chỉ số Octan khác nhau, các nhà nghiên cứu đưa ra kết luận lựa
chọn chỉ số Octan dựa trên tỷ số nén của mỗi loại động cơ.


[Tài liệu] - Cấu tạo động cơ xe máy và cách dùng xăng SieuthiNHANH201101313005nda3zddhzt15944

Dù kết quả cho thấy với những xe có tỷ số nén từ 9:1 trở lên là phải
dùng xăng A95 nhưng trên thực tế, do có những ảnh hưởng khác mà các nhà
sản xuất thường khuyến cáo xe có tỷ số nén trên 10:1 mới nên sử dụng
xăng A95. Còn với hai loại xăng bán trên thị trường hiện nay là A90 và
A92, các xe gắn máy có tỷ số nén từ 7:1 đến 10:1 đều có thể hoạt động
một các trơn tru nếu đảm bảo được các thông số kỹ thuật khác như tình
trạng sạch sẽ của động cơ, vị trí chốt lửa và thông số quán tính vận
hành “Run-on” (“Run-on” là thuật ngữ dùng để chỉ xu hướng tiếp tục hoạt
động của động cơ khi ngắt nguồn điện bu-gi, nếu quán tính này càng lớn,
động cơ càng dễ bị kích nổ).



Uploaded with ImageShack.us

Như vậy với những xe máy thông thường như Honda Future (tỷ số nén 9,3),
Wave (9), Super Dream (9), Yamaha Classico (8,Cool, Nouvo (8,Cool hay
Sirius, Jupiter (9,3) người sử dụng hoàn toàn yên tâm với xăng A92. Nếu
muốn, khách hàng có thể mua xăng A95 nhưng vấn đề ở đây là tính kinh tế,
trong khi động cơ xe vận hành không khác biệt bao nhiêu. Xăng A95 đắt
hơn (khoảng 300 đồng/lít) và không phải cây xăng nào cũng bán loại này.


Riêng với các loại xe tay ga như Honda SH, @, Dylan hay của Piaggio,
nouvo LX do tỷ số nén của chúng ở vào khoảng 11:1 nên dùng xăng A95 là
thích hợp nhất. Trong các tài liệu thông số kỹ thuật, Piaggio thường
khuyến cáo khách hàng nên dùng xăng A95 cho các sản phẩm của mình. Sử
dụng đúng loại xăng, xe ít bị hỏng, vận hành êm ái, mạnh mẽ. Tuy nhiên,
điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố chủ quan của người đi xe như có
bảo dưỡng thường xuyên hay không, thay dầu (nhớt) đúng loại, định kỳ
theo hướng dẫn.[/QUOTE]



















__________________
Người tự do,my number 0909871137
My yahoo: caohoaithuong_vt86@yahoo.com
Về Đầu Trang Go down
 
[Tài liệu] - Cấu tạo động cơ xe máy và cách dùng xăng
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [Tài liệu] - Tìm hiểu và bảo dưỡng giàn tản nhiệt trong động cơ
» [Tài liệu] - Bình xăng con( bộ chế hoà khí) những điều bạn nên biết
» Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha
» [Tài liệu] - Động cơ Exlink mới của Honda
» [Tài liệu] - Tìm hiểu và bảo dưỡng giàn tản nhiệt trong động cơ

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Góc giải trí - Chia sẻ :: Kĩ thuật xe máy-
Chuyển đến