0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Bí quyết lựa chọn biểu tượng, logo kinh doanh thích hợp

Go down 
Tác giảThông điệp
danchoino1

danchoino1


Tổng số bài gửi : 493
Điểm tích lũy : 6057
Thích : 8
Tham gia : 21/09/2011

Bí quyết lựa chọn biểu tượng, logo kinh doanh thích hợp  Empty
Bài gửiTiêu đề: Bí quyết lựa chọn biểu tượng, logo kinh doanh thích hợp    Bí quyết lựa chọn biểu tượng, logo kinh doanh thích hợp  EmptyMon Jan 16, 2012 3:17 pm

Hơn tất cả mọi yếu tố khác, biểu tượng
in trên các tấm card kinh doanh, trên những vật dùng trong các hoạt động
tiếp thị và quảng cáo, trong bao gói sản phẩm và trên website của công
ty, sẽ là cơ hội đầu tiên, và trong nhiều trường hợp là cơ hội duy nhất
để bạn giới thiệu về công ty với các khách hàng tiềm năng.


Nếu
khách hàng tỏ ra thích thú với những gì họ nhìn thấy, có thể nói bạn đã
tiến được một bước quan trọng đầu tiên trên con đường chinh phục “các
thượng đế”.

Bí quyết lựa chọn biểu tượng, logo kinh doanh thích hợp  151-logo

Tuy nhiên bạn có biết xác định biểu
tượng như thế nào sẽ là thích hợp nhất cho công ty của mình hay không?
Nó không khó khăn như việc các nhà khoa học nghiên cứu cách phóng tên
lửa vào vũ trụ, hoặc thậm chí cũng không giống như cách mà một bộ phận
quảng cáo làm để khuyếch trương thương hiệu, sản phẩm của công ty. Nó
đơn giản chỉ là những suy nghĩ về mặt chiếc lược.


Đối với
những ai mới khởi đầu kinh doanh, hình ảnh được lựa chọn làm biểu tượng
trước hết sẽ là tấm gương phản chiếu tính cách cá nhân, hoặc trong một
chừng mực nhất định, chính là nhân cách của bạn. Bởi vì bạn chính là ông
chủ của doanh nghiệp. Ngoài ra, nó cũng nên phản ánh được phần nào nét
đặc trưng của ngành công nghiệp mà bạn đang đeo đuổi, cũng như thể hiện
những mong đợi của khách hàng và xác định những đóng góp của các sản
phẩm, dịch vụ của bạn trên thị trường.


Thông thường, hình ảnh
được sử dụng làm biểu tượng kinh doanh đem đến ba cảm giác sau đây: thể
hiện sự tinh tế; thể hiện sự rõ nét và táo bạo; thể hiện trình độ công
nghệ cao. Để tìm ra bạn nên lựa chọn biểu tượng mang lại cảm giác gì cho
khách hàng là phù hợp nhất, hãy thực hiện một số câu hỏi trắc nghiệm
sau đây:



1. Bạn muốn khách hàng nhìn nhận công ty của bạn như thế nào?

(Chỉ chọn một trong ba phương án đưa ra)

a. Hiện đại và không ngừng phát triển.

b. Chắc chắn, đáng tin cậy.

c. Thân thiện và dễ tiếp cận.


2. Khi đưa sản phẩm và dịch vụ ra thị trường, kế hoạch của bạn là :

a. Bán với giá cao hơn đối thủ cạnh tranh.

b. Bán với giá thấp hơn đối thủ cạnh tranh

c. Bán với giá tương tự như đối thủ cạnh tranh, nhưng dịch vụ gia tăng thì khác họ. (Ví dụ có chất lượng dịch vụ tốt hơn).


3. Lý do gì khiến bạn bắt đầu kinh doanh?

a. Tôi biết rõ lĩnh vực kinh doanh này như lật bàn tay.

b. Tôi nhìn thấy một cơ hội thị trường, và tôi không muốn bỏ lỡ nó.

c. Tôi có niềm đam mê với những gì tôi làm và tôi có khả năng làm tốt nó.


4. Cụm từ nào sau đây mô tả bạn chính xác nhất?

a. Thân thiện, cởi mở và hợp thời trang.

b. Có đầu óc phân tích, chắc chắn, có tổ chức và kỷ luật.

d. Hiện đại, tự nhiên, biết chấp nhận rủi ro.


5. Khách hàng của bạn là:

a. Không thích rủi ro và rất thận trọng.

b. Cần một điều gì đó độc đáo và sáng tạo.

c. Muốn công nghệ hiện đại nhất.


Cách tính điểm cho các câu trả lời như sau:


Câu hỏi 1: a) 5 điểm; b) 3 điểm; c) 1 điểm

Câu hỏi 2: a) 5 điểm; b) 3 điểm; c) 1 điểm

Câu hỏi 3: a) 3 điểm; b) 5 điểm; c) 1 điểm

Câu hỏi 4: a) 1 điểm; b) 3 điểm; c) 5 điểm

Câu hỏi 5: a) 3 điểm; b) 1 điểm; c) 5 điểm


Nếu
bạn có số điểm từ 5 -11 , bạn nên chọn biểu tượng kinh doanh thể hiện
sự tinh tế, nhạy cảm. Đó sẽ là những hình ảnh sinh động, đa dạng và thân
thiện. Những nguyên liệu tạo ra sự khuyếch trương hình ảnh của bạn nên
có tính sáng tạo và độc đáo. Bạn có thể thiết kế bằng các kiểu chữ tròn
trịa, sử dụng các đường cong và các hình ảnh minh chứng thể hiện sự ấm
áp.


Nếu bạn có số điểm từ 12 – 19 , bạn nên chọn biểu tượng
kinh doanh thể hiện sự đậm nét, táo bạo. Hình ảnh của biểu tượng thể
hiện sự chuyên nghiệp, sức mạnh và sự ổn định. Tuy nhiên bạn nên thận
trọng khi sử dụng các tông màu sắc và thiết kế, không nên đi theo xu thế
thời thượng và gây sự ngạc nhiên.


Hãy xem xét việc sử dụng
các kiểu chữ không phức tạp như Helvetica và Times. Đồng thời trong biểu
tượng của bạn nên có những khoảng trống màu trắng và sử dụng hình ảnh 4
màu.


Nếu bạn có số điểm từ 20 – 25 , biểu bạn nên chọn biểu
tượng kinh doanh thể hiện tính công nghệ cao. Đó là những hình ảnh của
sự đổi mới và có kỹ thuật chuyên nghiệp. Các nguyên liệu sử dụng tạo ra
biểu tượng nên có tính mạnh mẽ và kích động. Các kiểu chữ nghiêng, đồ
thị sinh động và đậm nét, những bức ảnh thể hiện sự năng động sẽ những
yếu tố cấu thành của biểu tượng loại này


Sau khi thực hiện
xong cuộc trắc nghiệm và tự cho điểm để lựa chọn biểu tượng thích hợp
bằng cách trên, có thể bạn sẽ đặt ra câu hỏi: “Nếu tôi muốn biểu tượng
của công ty mình vừa thể hiện sự táo bạo, vừa có tính công nghệ cao, thì
tôi có thể làm thế nào?”. Cũng được thôi. Sự chồng chéo lên nhau là
điều có thể xảy ra. Tuy nhiên, bạn nên nghiêng về cách thể hiện một yếu
tố nào đó rõ nét hơn yếu tố kia. Và hãy thận trọng với những dấu hiệu
báo động cho thấy bạn đang thử tất cả mọi cách để chinh phục mọi đối
tượng khách hàng. Điều này là rất khó khăn vì mỗi công ty thường chỉ có
một vài điểm mạnh và nhắm tới một đối tượng khách hàng tiềm năng nhất
định.


Ví dụ, sẽ rất khó khăn nếu bạn muốn xuất hiện trong
biểu tượng công ty mình cả yếu tố tinh tế, nhạy cảm; và công nghệ cao.
Bởi vì sự tinh tế và nhạy cảm thường thay đổi rất chậm, trong khi đó sự
hiện đại của công nghệ cao lại có sự chuyển động rất nhanh. Vì vậy, rất
ít công ty thành công trong việc thể hiện cả hai yếu tố trên trong biểu
tượng kinh doanh của mình. Trong nhiều trường hợp, hai yếu tố này đòi
hỏi những kỹ thuật hình ảnh đối lập nhau, và vì vậy nó có sự hiệu ứng
loại bỏ tác dụng của nhau


Một biểu tượng thích hợp có thể trở
thành một trong những tài sản lớn nhất của bạn. Vì vậy, hãy xây dựng nó
một chuyên nghiệp và bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công và thu về
nhiều lợi nhuận.
Về Đầu Trang Go down
 
Bí quyết lựa chọn biểu tượng, logo kinh doanh thích hợp
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Xin biểu tượng trên bao bì sản phẩm
» Bieu tuong..........
» 5 điều có hại nên tránh khi chọn và thiết kế logo
» máy in epson T50 bị mất biểu tượng
» Hướng Dẫn Vẽ Biểu Tượng Người

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Thông tin mới nhất :: Kiến thức thiết kế-
Chuyển đến