Tải Elegant Girl và mở nó bằng photoshop.
Trước tiên, tạo một vùng chọn xung quanh hình ảnh như bên dưới. Ở
đây, tôi sử dụng công cụ Brush và một layer mask để tách hình ảnh này.
Và bạn nên sử dụng những công cụ mà bạn thường hay sử dụng.
Bước 2Khi đã có hình ảnh của cô gái như mong muốn, tiếp theo chúng ta cần tách hình Marble Bust.
Bước 3Sau khi đã có 2 hình ảnh, chúng ta bắt đầu pha trộn chúng lại với
nhau. Để làm được điều này, chúng ta cần tạo một file mới. Nhấn Ctrl/cmd
+ N trên bàn phím và thiết lập các giá trị như hình bên dưới.
Tiếp theo, kéo hai hình ảnh vào file thiết kế của chúng ta. Nhân đôi
mỗi layer. Và bạn cần phải thay đổi kích thước của chúng khoảng 50% bằng
cách nhấn Ctrl / cmd + T.
Sau đó, đưa hình cô gái vào, và điều chỉnh kích thước sao cho ở khoảng giữa bức tượng như hình bên dưới.
Bước 4Khi đã đưa hình ảnh vào vị trí phù hợp, chúng ta sẽ tạo vùng chọn
xung quanh hình cô gái bằng cách nhấn giữ phím Cmd/Ctrl + click vào
layer này. Khi đã xong, đảo ngược vùng chọn bằng cách nhấn Cmd/Ctrl +
Shift + I trên bàn phím.
Tiếp xóa những phần của bức tượng đá sau lưng cô gái (trên một layer mask).
Sau khi đã hoàn thành, dùng một brush mềm 400px và thực hiện các thao tác để có được hình ảnh như bên dưới.
Bước 5Nhân đôi layer bức tượng và kéo lên trên layer cô gái. Sau khi chúng
ta đã hoàn thành, chọn hình ảnh cô gái và đảo ngược vùng chọn như đã làm
ở bước trước. Và loại bỏ những phần không liên quan của bức tượng.
Thiết lập một layer overlay và xóa những phần trên cạnh còn lại. Nếu
cần thiết, chúng ta sử dụng clone stamp (50px soft edged) để tô vào các
khu vực mà bạn không muốn. Ví dụ như cổ.
Bước 6Bây giờ, merge tất cả các layer. Sau khi đã hoàn thành chúng ta
Desaturate toàn bộ các layer; để làm được điều này, nhấn Cmd/Ctrl +
Shift + U trên bàn phím. Bây giờ nó đã được Desaturete và chúng ta cần
phải nhấn Cmd/Ctrl + Shift + F, làm cho Desaturete mờ dần khoảng 40%.
Lặp lại thao tác trên, nhưng lần này với một overlay 100%. Tiếp theo
chúng ta sẽ đưa vào một ít màu sắc. Để thực hiện, nhấn Cmd/Ctrl + U trên
bàn phím, thiết lập Hue and Saturation như hình bên dưới:
Bước 7Giờ thì chúng ta có thêm vào một ít màu sắc nữa. Tạo một layer mới và
tô nó với màu tím. Để tạo ra layer nhấn Cmd/Ctrl + Shift + N, sau đó
nhấn G trên bàn phím để chọn công cụ tô. Sau khi đã tô layer với màu
tím, tạo 1 vùng chọn quanh layer và xóa tất cả mọi thứ không bao gồm bức
tượng.
Thiết lập layer này là overlay khoảng 20%.
Tiếp theo, chúng ta sẽ thêm vào một ít màu sắc. Để thực hiện thao tác
này, vào menu Layer và chọn Adjustment layers – Photo filters. Bạn sẽ
thấy một hộp thoại mới xuất hiện với những cài đặt trước. Sau đó chọn
tông màu nâu đỏ với Density là 25%. Sau đó nhấn OK, chỉ cần để lại layer
này như một layer normal 100%.
Bước 8Bây giờ chúng ta vào Zen Textures và chọn Rocky Texture.
Bây giờ, chúng ta cần đưa texture này vào và thực hiện các thao tác
như ở các bước trên (loại bỏ những phần bên ngoài bức tượng). Sau khi đã
thực hiện xong, thiết lập nó ở overlay với 15%, nhân đôi và thiết lập
màu sắc cho nó. Sử dụng Gaussian blur với bán kính khoảng 5px và như vậy
bạn sẽ có những biến đổi đẹp hơn.
Tiếp theo, chúng ta sẽ tăng cường shadows/highlights (bóng/nổi bật).
Tạo một layer mới (Cmd/Ctrl + Shift + N) và chọn công cụ Brush bằng cách
nhấn phím B trên bàn phím và thiết lập các giá trị như bên dưới.
Nhấn phím D trên bàn phím, để thiết lập mẫu màu của chúng ta là đen
và trắng. Sau đó chúng ta chỉ tô vào những màu đen cho những phần bóng
và tô màu trắng cho những phần nổi bật. Sử dụng một Gaussian blur với
bán kính là 4px.
Thiết lập các layer mà chúng ta đã vẽ như một overlay. Tùy thuộc vào
bao nhiêu màu đen/trắng mà bạn vẽ, bạn có thể giảm opacity của layer này
xuống, ở đây tôi giữ khoảng 75%. Merge tất cả các layer bằng cách nhấn
Cmd/Ctrl + Shift + E trên bàn phím.
Bước 9Tiếp teo chúng ta cần chọn hình background của chúng ta. Chọn hình Museum Gallery located at Shutter stock.
Đưa nó vào file mới có kích thước là 2000 x 3000 px và sử dụng Gaussian blur với bán kính là 9px.
Bước 10Đưa hình ảnh cuối cùng vào, Greek Pillar. Và sau đó thực hiện các thao tác như ở các bước trên để tách riêng hình ảnh như bên dưới.
Kéo hình ảnh này vào file 2000 x 3000px, sau đó kéo bức tượng vào trong. Và bạn sẽ được như hình bên dưới.
Bước 11Sau khi đã được sắp xếp. Sau đó áp dụng những kỹ thuật điều chỉnh, tô
màu cho phần dưới của bức tượng và trụ. Như vậy, tất cả sẽ được pha
trộn một cách hài hòa và độc đáo.
Bước 12Kéo Gold Texturevào. Chúng ta sử dụng Gold Texture để làm bảng tên cho bức tượng.
Sau khi đã có texture và đưa nó vào Canvas của chúng ta, sử dụng một
Gaussian blur với bán kính 4px như đã thực hiện ở trước. Khi đã hoàn tất
những phần cần làm, chúng ta cần phải thay đổi kích thước của nó thành
hình chữ nhật nhỏ và xóa sạch các cạnh bằng công cụ Marquee (nhấn M trên
bàn phím).
Bước 13Để tạo ra máu, chúng ta cần phải tạo 1 layer mới. Chọn công cụ Brush và thiết lập nó như hình bên dưới:
Sau đó chỉ cần thay đổi kích thước của Brush và vẽ nó như hình bên dưới.
Bước 14Tiếp theo, chúng ta sẽ tạo ra một số giọt máu nhỏ. Để làm được điều
này, vẽ một V giống như hình dạng, phần trên của V là điểm mà nhỏ giọt
tiếp xúc với đối tượng và phần đĩnh của V sẽ là giọt máu. Sau khi đã
hoàn thành, thiết lập Brush để tạo ra một số bóng/nổi bật.
Bây giờ Brush của bạn đã được thiết lập, chỉ cần vẽ trên phần nhỏ
giọt những điểm màu đen và trắng để cho nó nổi bật hơn. Nếu bạn đang gặp
khó khăn ở bước này, bạn có thể giảm độ Opacity xuống hoặc có thể sử
dụng công cụ Burn và Dodge tool. Thực hiện thao tác này cho những giọt
máu khác.
Bước 15Sử dụng cùng một layer, chúng ta sẽ thực hiện một vài thao tác trên mắt
của bức tượng. Trước tiên, thiết lập Brush của chúng ta trở lại như
bình thường với Opacity là 100%. Sau đó vẽ như hình bên dưới, khi đã
hoàn thành, sử dụng màu tím với Opacity khoảng 50% để vẽ lên lòng trắng
của con mắt.
Tiếp theo, chúng ta sẽ vẽ những vệt máu và giọt máu trên mắt như hình bên dưới.
Sau khi đã hoàn thành, tạo một layer mới và thiết lập nó là overlay.
Cũng sử dụng màu đỏ và vẽ thêm một vài vết máu trên bức tượng.
Và chúng ta sẽ được hình ảnh giống như bên dưới.
Bước 16Thực hiện quá trình máu ở trên trụ cột của chúng ta.
Bước 17Sau khi đã hoàn thành, chúng ta sẽ thêm một vàiCracks – vết nứttrên bức tượng và trụ của chúng ta.
Đưa Cracks này vào một file mới và Desaturate như ở các bước trên.
Tiếp theo chúng ta sẽ chỉnh Level bằng cách nhấn Cmd/Ctrl + L trên bàn
phím. Và thiết lập nó như hình bên dưới.
Hình ảnh của chúng ta giống như hình bên dưới.
Sử dụng một Eraser mềm khoảng 300px để để xóa bỏ một vài cạnh ngoài không cần thiết. Chúng ta có thể xóa ở bên trong Texture.
Sau khi đã hoàn thành, tạo một vùng chọn. Tạo một Brush cho hình ảnh
của chúng ta bằng cách vào Tab Edit chọn Define Brush Preset. Và bây giờ
chỉ cần áp dụng Brush này vào bức tượng và trụ của chúng ta.
Để có được hiệu ứng tốt hơn, chúng ta có thể sử dụng nhiều Texture vết nứt như những hình ảnh dưới đây.
Đây là hình ảnh chúng ta có được sau khi đã thực hiện các thao tác trên.
Bước 18Bây giờ chúng ta có thể lặp lại quá trình này với một Spider Web để add thêm một vài hiệu ứng.
Kết LuậnĐể hoàn thành, chúng ta cần phải merge tất cả các phần lại và điều
chỉnh màu sắc bằng cách nhấn Cmd/Ctrl + Shift+ B trên bàn phím và điều
chỉnh kích thước, độ nét của nó.
Chúng ta đã hoàn thành, mong rằng bạn sẽ thích hướng dẫn này!