yenkhangnhi
Tổng số bài gửi : 18 Điểm tích lũy : 3992 Thích : 8 Tham gia : 20/06/2013
| Tiêu đề: Giáo trình Flash CS5 CS6 - Kèm tài liệu thực hành Wed Aug 28, 2013 10:45 am | |
| Giáo trình Flash CS5 CS6 - Script và kĩ thuật hoat hình - Đặng Ngọc Hoàng Thành (version 2) Thể loại: sách/giáo trình-PDF Phiên bản: Flash CS5 (Cập nhật thêm CS6) Tác giả: Ths. Đặng Ngọc Hoàng Thành. Số trang: 330 trang. CD đính kèm. Cập nhật: 28/8/2012 ------------------------------------------------- Flash là một kĩ thuật tạo các hiệu ứng động, các thước phim hoạt hình… Flash được giới thiệu đầu tiên bởi công ty MacroMedia vào năm 1999. Đến năm 2005, công ty này đã được Adobe mua lại với giá 3.4 tỉ đôla. Từ khi ra đời cho đến này, Flash đã có rất nhiều bước phát triển đáng chú ý. Nhiều tính năng mới đã liên tục được cập nhập trong các phiên bản của nó. Từ các phiên bản Macromedia Flash cho đến Adobe Flash hiện nay. Với phiên bản Adobe Flash CS4, công ty Adobe đã bổ sung vào cho Flash những tính năng mạnh mẽ: hỗ trợ nhiều định dạng import dữ liệu; bổ sung các công cụ tạo hoạt hình mạnh mẽ như Bone, Bind, 3D Translation, 3D Rotation,… Phiên bản mới nhất của Flash là CS5 (cho đến năm 2010). Hiện nay, Adobe cũng đã tạo ra một ấn bản mã nguồn mở cho Flash đó là công nghệ Flex. Một trong những công nghệ ra đời sớm nhất hỗ trợ tạo giao diện web – RIA. Flex là một công nghệ hứa hẹn đem lại nhiều lợi nhuận cho Adobe (nhờ vào trình phát triển Adobe Flex Buider). Nó là một đối thủ đáng gờm với Silverlight của Microsoft và JavaFx của Sun (nay được mua lại bởi Oracle). Nội dung PHỤ LỤC LỜI NÓI ĐẦU .................................................. ..............................3 CHƯƠNG 1. GIỚI THIỆU VỀ FLASH .......................................10 1.1. Sơ lược về đồ họa vector và lịch sử ra đời của Flash ...............10 1.2. So sánh Flash với Silverlight và JavaFx ...............................13 1.3. Cài đặt Adobe Flash CS5 .................................................. .....14 1.4. Giới thiệu về Adobe Flash CS5 ...............................................17 1.4.1. Các chế độ tùy biến giao diện .......................................19 1.4.2. Tạo mới dự án cho desktop và mobile ...............................20 1.4.3. Layer, Frame, Scene và Movie .......................................22 1.4.4. Vùng thanh công cụ Tools ...............................................25 1.4.5. Vùng thuộc tính Properties ...............................................25 1.4.6. Vùng soạn thảo ActionScript .......................................26 1.4.7. Các vùng chức năng khác ...............................................28 Tổng kết chương 1 .................................................. .....................35 CHƯƠNG 2. CÁC CÔNG CỤ VẼ CƠ BẢN ...............................37 2.1. Các công cụ Pencil, Brush và Erase .......................................37 2.2. Công cụ vẽ hình cơ bản .................................................. .....39 2.3. Công cụ Text .................................................. .....................48 2.4. Công cụ chọn Selection và Lasso............................................. ..50 2.5. Các công cụ đổ màu Paint Bucket, Ink Bottle và bắt màu EyeDropper...51 2.6. Công cụ Free Transform và Gradient Transform.........................53 2.7. Các công cụ làm việc với đường Bezier......................................56 2.8. Làm việc với các đối tượng .................................................. .....59 Tổng kết chương 2 .................................................. .....................62 CHƯƠNG 3. CÁC BIỂU TƯỢNG TRONG FLASH .......................64 3.1. Biểu tượng Graphic .................................................. .............64 3.2. Biểu tượng Button .................................................. .............66 3.3. Biểu tượng MovieClip .................................................. .....68 3.4. Làm việc với Library .................................................. .............69 Tổng kết chương 3 .................................................. .....................70 CHƯƠNG 4. TẠO HOẠT CẢNH ...............................................72 4.1. Tìm hiểu về TimeLine .................................................. .....72 4.2. Classic Tween .................................................. .....................79 4.3. Shape Tween .................................................. .....................81 4.4. Motion Tween .................................................. .....................83 4.5. Công cụ Bone và Bind .................................................. .....88 4.6. Công cụ Deco .................................................. .....................92 4.7. Công cụ 3D Translation và 3D Rotation .............................104 Tổng kết chương 4 .................................................. ...................107 CHƯƠNG 5. LẬP TRÌNH VỚI ACTIONSCRIPT .....................109 5.1. Các kiểu dữ liệu .................................................. ...................111 5.2. Biến và Hằng .................................................. ...................112 5.3. Toán tử và Biểu thức .................................................. ...........113 5.4. Các cấu trúc lệnh điều khiển .............................................121 5.4.1. Câu lệnh if .................................................. ...................121 5.4.2. Câu lệnh switch .................................................. ...........122 5.4.3. Các câu lệnh lặp for, while và do…while .....................123 5.4.4. Các lệnh continue, break và return .............................126 5.5. Hàm .................................................. ...................................127 5.6. Lớp và Đối tượng .................................................. ...........130 5.6.1. Xây dựng lớp .................................................. ...........130 5.6.2. Làm việc với đối tượng .............................................134 5.6.3. Sự kiện chuột .................................................. ...........137 5.6.4. Sự kiện bàn phím .................................................. ...138 5.7. Đưa một đối tượng vào ActionScript .....................................139 5.8. Làm việc với XML .................................................. ...........141 5.9. Vùng chức năng Code Snippets .............................................143 Tổng kết chương 5 .................................................. ...................170 CHƯƠNG 6. CÁC HIỆU CHỈNH NÂNG CAO .............................172 6.1. Xử lý âm thanh, hình ảnh và video .....................................172 6.2. Tạo kĩ xảo điện ảnh với Flash .............................................177 6.3. Tạo thước phim Flash tựa 3D .............................................181 6.4. Ghép nối nhiều hoạt cảnh .................................................. ...188 6.5. Kĩ thuật mặt nạ mask .................................................. ...........188 6.6. Tạo các nút nhấn điều khiển .............................................196 6.7. Xuất bản một Movie .................................................. ...........198 6.8. Xuất bản một tập tin Flash trong suốt trên trình duyệt .............202 6.9. Tương tác giữa ActionScript 3.0 và JavaScript .......................202 Tổng kết chương 6 .................................................. ...................207 CHƯƠNG 7. THƯ VIỆN PAPERVISION3D .............................209 7.1. Giới thiệu về PaperVision3D và Adobe Flex Builder .............209 7.2. Cấu hình và cài đặt PaperVision3D cho Adobe Flex Buider .....213 7.3. Chương trình Hello, PaperVision3D ! .....................................216 7.4. Các đối tượng trong PaperVision3D .....................................220 7.4.1. Các đối tượng hình thể .................................................. ...220 7.4.2. Đối tượng Material - Phối màu cho hình thể .....................228 7.4.3. Đối tượng Lights - Hiệu ứng ánh sáng .....................................232 7.4.4. Đối tượng Shader - Hiệu ứng đổ bóng .............................233 7.4.5. Đối tượng ShadedMaterial .................................................. ...233 7.4.6. Đối tượng CompositeMaterial .............................................233 7.4.7. Đối tượng MaterialsList .................................................. ...234 7.5. Import một mô hình 3D .................................................. ...234 Tổng kết chương 7 .................................................. ...................236 BÀI TẬP THỰC HÀNH .................................................. ...........238 BÀI THỰC HÀNH SỐ 1 .................................................. ...........238 BÀI THỰC HÀNH SỐ 2 .................................................. ...........239 BÀI THỰC HÀNH SỐ 3 .................................................. ...........240 BÀI THỰC HÀNH SỐ 4 .................................................. ...........240 BÀI THỰC HÀNH SỐ 5 .................................................. ...........242 BÀI THỰC HÀNH SỐ 6 .................................................. ...........243 TÀI LIỆU THAM KHẢO THÊM .............................................246 ---- Đặc biệt, trong phiên bản mới: - Bổ sung thêm nhiều ví dụ minh họa. - Hướng dẫn cách lập trình game và các ứng trên AIR dùng cho Android smartphone, Android Tablet, Iphone, Ipad... - Hướng dẫn lập trình trên AS3 chi tiết và đầy đủ hơn. Download + Tải sách PDF (15 MB). + Tải CD ((677MB, bao gồm dự án mẫu, file tài nguyên...) -------- Phần 1 -------- Phần 2 -------- Phần 3 -------- Phần 4 + Link CD phụ: http://sdrv.ms/U6csbq + Tài nguyên bổ sung (một số bài hướng dẫn nâng cao theo giáo trình): http://sdrv.ms/SI0C8m | |
|