0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 [Tài liệu] - Động cơ Exlink mới của Honda

Go down 
Tác giảThông điệp
thaptuvobien2004

thaptuvobien2004


Tổng số bài gửi : 380
Điểm tích lũy : 5762
Thích : 4
Tham gia : 17/09/2011

[Tài liệu] - Động cơ Exlink mới của Honda Empty
Bài gửiTiêu đề: [Tài liệu] - Động cơ Exlink mới của Honda   [Tài liệu] - Động cơ Exlink mới của Honda EmptyTue Oct 11, 2011 11:14 am

Động cơ Exlink mới của Honda

So với động cơ truyền thống sử dụng cơ cấu truyền động tay quay con
trượt, Honda EXlink nhờ có thiết kế đặc biệt nên đốt cháy ít nhiên
liệu nhưng sinh công lớn hơn.


Mục tiêu đưa hiệu suất lên tầm cao mới, Honda đang phát triển động cơ
dựa theo chu trình Atkinson đã phát minh 130 năm trước "Tăng hành trình
sinh công".
[Tài liệu] - Động cơ Exlink mới của Honda 1_Dong_co_EXlink
Tăng hành trình của pít-tông Động cơ EXlink, mẫu động cơ nhỏ đầu tiên
mô phỏng kiếu dáng sản phẩm thương mại, có hành trình dịch chuyển của
pít-tông trong kỳ cháy giãn nở dài hơn so với động cơ truyền thống.
[Tài liệu] - Động cơ Exlink mới của Honda 2_Dong_co_EXlink
Sơ đồ nguyên lý động cơ Honda EXlink Trên các động cơ truyền thống,
nhiệt năng được chuyển hóa thành cơ năng thông qua cơ tay quay con
trượt (pit-tông, thanh truyền, trục khuỷu). Trong cả 4 kỳ (hút - nén -
cháy giãn nở sinh công - xả) hành trình của pít-tông di chuyển như
nhau, tỷ số nén và tỉ số cháy giãn nở bằng nhau. Để động cơ hiệu tăng
hiệu suất, cần tăng tỷ số giãn nở, nhưng cách này làm tăng tỷ số nén dễ
gây ra hiện tượng kích nổ.
[Tài liệu] - Động cơ Exlink mới của Honda 3_Dong_co_EXlink
Hành trình kỳ hút của EXlink ngắn hơn động cơ truyền thống, nhiên liệu
hút ít Trên Honda EXlink, thanh truyền không liên kết trực tiếp với
trục khuỷu mà thông qua chi tiết tam giác liên kết 3 (Trigonal link).
Trục cam lệch tâm dẫn động nhờ bộ truyền bánh rằng từ trục khuỷu. Một
thanh khác làm nhiệm vụ kết nối giữa cam và chi tiết tam giác.
[Tài liệu] - Động cơ Exlink mới của Honda 4_Dong_co_EXlink
Trong kỳ cháy giãn nở, hành trình pit-tông trong EXlink dài hơn. Khi
động cơ làm việc, nhờ vào hoạt động của cam lệch tâm, pit-tông sẽ thực
hiện hành trình dài ngắn khác nhau. Hành trình ngắn áp dụng cho kỳ hút
và nén, hỗn hợp không khí và nhiên liệu được hút ít vào buồng cháy.
Hành trình dài cho kỳ cháy giãn nở sinh công và kỳ xả. Tỷ số nén đặt
được ở mức 12,2: 1, trong khi tỷ số cháy giãn nở lên mức 17,6: 1. Bởi
vậy, hiệu suất của động cơ tăng lên.
Trong động cơ truyền thống, khi hỗn hợp không khí và nhiên liệu cháy
đẩy pit-tông trong kỳ nén, lực bên tác động vào sườn xi-lanh tạo ra ma
sát lớn. Lực tác động bên phụ thuộc vào góc lệch của thanh truyền (tay
biên). EXlink được thế kế để thanh truyền gần như song song với xi lanh
trong suốt kỳ cháy. Kết quả là lực ma sát giảm do lực bên giảm hơn một
nửa.
Ngay cả khi hành trình kỳ giãn nở được kéo dài, công sinh ra do ma mát
của EXlink cũng chỉ tương đương với động cơ truyền thống. Vì vậy,
Honda đã thu được hiệu suất nhiên liệu cao từ chu trình Atkinson.
[Tài liệu] - Động cơ Exlink mới của Honda 61_Dong_co_EXlink
Giải pháp hạn chế góc lệch của thanh truyền trong kỳ cháy giãn nở nhằm
giảm ma sát EXlink hứa hẹn những thay đổi lớn, có thể sẽ là một hướng
phát triển của các dòng xe Honda sau này.
Về Đầu Trang Go down
 
[Tài liệu] - Động cơ Exlink mới của Honda
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [Tài liệu] - 12 loại xe máy của HONDA !
» [Tài liệu] - Bảng màu dây điện của Honda, Yamha, Suzuki
» [Tài liệu] - Bảng màu dây điện của Honda, Yamha, Suzuki
» [Tài liệu] - Giáo trình Nghề sửa chữa xe máy Honda
» [Tài liệu] - Cấu tạo động cơ xe máy và cách dùng xăng

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Góc giải trí - Chia sẻ :: Kĩ thuật xe máy-
Chuyển đến