0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo)

Go down 
Tác giảThông điệp
thaptuvobien2004

thaptuvobien2004


Tổng số bài gửi : 380
Điểm tích lũy : 5935
Thích : 4
Tham gia : 17/09/2011

Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) Empty
Bài gửiTiêu đề: Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo)   Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) EmptyWed Sep 21, 2011 10:39 am

7.1 Rê chuột vào khu vực Motion tween của Layer 2, bấm phím phải chuột cho xuất hiện menu ngữ cảnh và chọn Save as Motion Preset…:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
7.2 Ở hộp thoại Save Preset As, gõ my motion vào ô Preset name và bấm OK:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
7.3 Bấm chuột vào hình tam giác màu xám trước folder Default Presets để đóng folder này lại. Bạn sẽ thấy my motion nằm trong Custom Presets folder:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
8. Sử dụng Custom Presets để áp dụng cho các ký tự còn lại.

8.1 Bấm chọn keyframe 1 của layer 1:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
8.2 Rê chuột kéo thanh trượt phía dưới Stage sang phải để nhìn thấy toàn bộ Stage:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
Kết quả thu được như sau:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
8.3 Bấm chuột ra vùng xám để bỏ chọn. Bấm chuột chọn lại ký tự U:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
8.4 Ở Motion Presets Panel, bấm phím phải chuột vào my motion trong Custom Presets và chọn End at current location:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
8.5 Flash tạo motion tween cho ký tự U và bổ sung Layer 3 vào timeline:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
8.6 Tiếp tục chọn các ký tự còn lại và thực hiện tương tự. Bạn thu được 13 motion tween cho 13 ký tự:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
9. Di chuyển cho các Motion Tween lệch pha nhau.

9.1 Kéo thanh trượt bên phải timeline lên trên để nhìn thấy layer 2:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
9.2 Đưa chuột vào vùng motion tween của layer 3, Giữ chuột và kéo toàn bộ motion tween này sang phải cho đến khi thấy keyframe đầu xuất hiện dưới frame số 5 thì nhả chuột ra:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
9.3 Đưa chuột vào vùng motion tween của layer 4, giữ
chuột và kéo toàn bộ motion tween này sang phải cho đến khi thấy
keyframe đầu xuất hiện dưới frame số 10 thì nhả chuột ra.



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
9.4 Thực hiện tương tự cho các motion tween còn lại để các motion tween lệch pha nhau 5 frame. Bạn thu được kết quả như sau:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
Motion tween cuối cùng ở layer 1 kết thúc ở frame 74.
Bạn sẽ bổ sung frame vào toàn bộ các layer để sau khi hiệu ứng kết thúc,
kết quả sẽ dừng lại 2 giây để người xem thưởng thức tác phẩm của bạn.

9.5 Bấm chọn frame 122 của layer 1:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
9.6 Kéo thanh trượt bên phải timeline lên trên để có thể nhìn thấy layer 2:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
9.7 Giữ phím Shift và bấm chọn vào frame 122 của layer 2, toàn bộ các layer khác cũng được chọn:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
9.8: Bấm phím tắt F5 để bổ sung frame vào cho các layer:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
10. Xuất file thành flash movie. Chọn Control > Test Movie từ menu (hoặc phím tắt Ctrl+Enter) để xem kết quả.



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
GV TRƯƠNG VĂN NĂNG
Công ty TNHH Khải Thiên (KTC Co., Ltd)

-------------------------------------------------------------------------------------------







Tìm hiểu về Motion Presets

Motion Presets Panel
chứa các hiệu ứng ảnh động mà Flash đã dựng sẵn. Bạn có thể áp dụng các
hiệu ứng này cho tác phẩm của mình nếu thấy các hiệu ứng này phù hợp.
Ngoài ra bạn cũng có thể tự lưu các hiệu ứng do mình tạo ra thành các
Custom Presets để áp dụng cho các tác phẩm của mình.


Bạn Chọn Window> Motion Presets từ menu để mở Motion Presets Panel:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
Motion Presets panel có 2 folder: Default Presets chứa các hiệu ứng ảnh động mà Flash đã dựng sẵn và Custom Presets chứa các hiệu ứng do bạn lưu lại. Trong hình trên, my motion là Custom Preset mà bạn đã lưu trong bài thực hành.

Để sử dụng một hiệu ứng nào, bạn chọn trước một đối
tượng trên Stage, kế đến chọn hiệu ứng muốn áp dụng và bấm nút Apply
(hoặc bấm phím phải chuột và chọn Apply at current location). Flash sẽ sử dụng keyframe đầu của hiệu ứng để áp cho vị trí đang chọn của đối tượng.

Nếu muốn Flash sử dụng keyframe cuối của hiệu ứng để áp
cho vị trí đang chọn của đối tượng, bạn chọn trước một đối tượng trên
Stage, kế đến chọn hiệu ứng muốn áp dụng, giữ phím Shift và bấm nút Apply (hoặc bấm phím phải chuột và chọn End at current location)



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
Hình dưới đây cho thấy ký tự T chưa được áp dụng Motion Preset:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
Sau khi áp dụng Motion Preset Apply at current location:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
Sau khi áp dụng Motion Preset End at current location:



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
Để lưu một Motion Tween thành Motion Preset, bạn chọn Motion Tween cần lưu, bấm phím phải chuột cho xuất hiện menu ngữ cảnh và chọn Save as Motion Preset…Ở hộp thoại Save Preset As, gỏ tên vào ô Preset name và bấm OK như phần thực hành ở trên.

Export và Import Motion Presets:

Bạn có thể export Motion Preset
của bạn tạo ra để đưa sang máy khác sử dụng. Để export, bạn chọn Motion
Preset cần export, bấm phím phải chuột cho xuất hiện menu ngữ cảnh và
chọn Export…



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
Trong hộp thoại Save As, Flash đặt sẵn tên trùng với tên của Motion Preset của bạn với đuôi mặc định là xml. Bạn chọn vị trí folder cần lưu rồi bấm Save.



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
Để import một Motion Preset đã được lưu trước đó vào
Flash, bạn bấm chuột vào góc trên bên phải của Motion Presets Panel để
mở menu và chọn Import…



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
Trong hộp thoại Open, bạn mở folder chứa file xml của Motion Preset, chọn file cần import và bấm nút Open



Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) ImageView
Flash sẽ đưa Motion Preset vừa import vào folder Custom Presets cho bạn sử dụng.
Về Đầu Trang Go down
 
Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo)
» Flash CS4 - Bài 8: Tạo hiệu ứng lấp lánh cho chữ (tiếp theo)
» Flash CS4 - Bài 6: Tối ưu hóa cách quản lý các Layer (tiếp theo)
» Flash CS4: Tạo bản preview cho custom presets
»  Tự động gắn icon vào nink theo nhóm

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Flash :: Flash :: Thủ thuật trong Flash-
Chuyển đến