0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 8 yếu tố chính trong việc thiết kế một bao bì thành công

Go down 
Tác giảThông điệp
danchoino1

danchoino1


Tổng số bài gửi : 493
Điểm tích lũy : 6067
Thích : 8
Tham gia : 21/09/2011

8 yếu tố chính trong việc thiết kế một bao bì thành công Empty
Bài gửiTiêu đề: 8 yếu tố chính trong việc thiết kế một bao bì thành công   8 yếu tố chính trong việc thiết kế một bao bì thành công EmptyMon Jan 16, 2012 3:33 pm

Vai trò của bao bì ngày càng trở nên quan trọng hơn trong việc
xây dựng một thương hiệu mạnh và nhất quán. Bao bì không chỉ có tác
dụng bảo vệ, mô tả và giới thiệu sản phẩm mà nó còn chứa đựng rất
nhiều nhân tố tác động đến khách hàng và việc quyết định lựa chon mua
hàng của họ. Để luôn là lựa chọn số một của khách hàng trước những đối
thủ cạnh tranh thì đâu là yếu tố chính trong việc xây dựng những yếu
tố thành công trong việc thiết kế bao bì ?




Dựa trên cơ sở những nhân tố tác động
đến khách hàng khi lựa chọn và so sánh những sản phẩm cùng loại chúng ta
hãy tham khảo 8 yếu tố cơ bản trong việc lựa chọn thiết kế một bao bì
đẹp, đó là:



1. Sự phối hợp nhất quán:



Đây là tiêu chuẩn cốt lõi của một bao bì
thành công. Sự phối hợp nhất quán là phải thể hiện được một phong
cách riêng của thương hiệu sản phẩm. Màu sắc, bố cục, phông nền là
những yếu tố giúp cho việc nhận dạng hình ảnh thương hiệu nhanh hơn
nhiều lần, và giúp cho khách hàng có thể nhớ được những đặc tính riêng
của sản phẩm đó, mặc dù họ có thể mua hàng ở nhiều cửa hàng khác
nhau. Một sản phẩm có thể thay đổi màu sắc bao bì theo từng giai đoạn
để tạo sự hấp dẫn, nhưng nó phải tuân theo nguyên tắc nhất quán trong
việc nhận diện thương hiệu sản phẩm đó.





2. Sự ấn tượng:



Khi tặng quà cho một ai đó thì việc gói
quà đã thể hiện sự tôn trọng đối với người nhận. Một món quà được gói
đẹp và chăm chút trước hết đã gây được một ấn tượng ban đầu tốt đẹp
đối với người nhận, cho dù chưa biết món quà bên trong như thế nào.
Bao bì của sản phẩm cũng vậy, cách thiết kế và đóng gói bao bì cũng đã
thể hiện được một phần của sản phẩm bên trong bao bì. Tính ấn tượng
còn đặc biệt có ý nghĩa với những bao bì cao cấp dành cho những sản
phẩm sang trọng. Việc thiết kế bao bì cho những mặt hàng đắt giá đòi
hỏi phải có sự chọn lựa kĩ từ chất liệu cho đến màu sắc thiết kế.,
thông qua đó thể hiện được “đẳng cấp” của người mua.





3. Sự nổi bật:



Trên một kệ trưng bày không chỉ có sản
phẩm của chúng ta mà còn có thể có các sản phẩm khác cùng loại của đối
thủ cạnh tranh. Vì vậy sự nổi bật là một yếu tố rất quan trọng để tạo
ra sự khác biệt. Nhà thiết kế phải hiểu rằng sản phẩm sẽ được người
tiêu dùng so sánh, nhận định với hàng loạt những sản phẩm khác với rất
nhiều phong cách và màu sắc đa dạng. Và để có thể cạnh tranh được,
nhà thiết kế phải làm cách nào để sản phẩm của mình sẽ là điểm nhấn
giữa một loạt sản phẩm khác. Muốn làm được điều này đòi hỏi nhà sản
xuất đã phải nghiên cứu kĩ thị trường từ bước định vị sản phẩm đầu
tiên đến việc xây dựng một hệ thống nhận diện thương hiệu hiệu quả.
Khả năng sáng tạo cao cũng sẽ giúp việc thiết kế bao bì tránh được
những lối mòn quen thuộc đến nhàm chán của các bao bì ngoài thị
trường.



4. Sự hấp dẫn:



Trong một số ngành hàng, đặc biệt trong
ngành mỹ phẩm, bao bì phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn, gây
thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm . Bao bì trong những
ngành này có thể được xem như một phần của sản phẩm tạo ra những giá
trị cộng thêm cho khách hàng. Sản phẩm được thiết kế dành cho nam giới
bao bì phải thể hiện được sự nam tính , khác hẳn với sản phẩm dành cho
nữ giới với những đường nét mềm mại quyến rũ.



5. Sự đa dụng:



Bao bì thông thường người ta chỉ nghĩ
đến việc đựng sản phẩm và sử dụng xong rồi bỏ, rất lãng phí. Vì vậy
trong cuộc cạnh tranh ngày nay người ta thường tìm cách thêm giá trị sử
dụng cho bao bì. Những chi tiết tưởng chừng nhỏ nhặt đôi khi sẽ là một
lợi thế cạnh tranh lớn của sản phẩm so với các đối thủ khác. Bao bì
sữa tắm ngày nay thường có thêm móc để treo trong phòng tắm thuận tiện
, hình dáng thon để cầm nắm được dễ dàng. Nắp đậy của của những chai
Comfort làm mềm vải có thêm chức năng làm mức đo lượng sử dụng. Hộp
bánh kẹo bằng thiếc rất sang trọng và khi dùng hết có thể sử dụng làm
hộp đựng linh tinh.Tất cả những điều này giúp cho sản phẩm trở nên
thông dụng và phù hợp hơn trong đời sống hàng ngày của người tiêu
dùng.



6. Chức năng bảo vệ:



Đã là bao bì thì luôn phải có chức năng
bảo vệ sản phẩm bên trong. Tuy nhiên không thiếu những bao bì đã không
xem trọng chức năng này. Bao bì phải được thiết kế làm sao bảo vệ
được sản phẩm bên trong một cách an toàn nhất. Người ta ưa thích dùng
bao bì kín hoặc hút chân không để giúp cho sản phẩm để được lâu hơn.
Bao bì dành cho thực phẩm và đồ uống phải đáp ứng được những tiêu
chuẩn bắt buộc trong việc bảo đảm chất lượng sản phẩm.



7. Sự hoàn chỉnh:



Yếu tố này giúp cho việc thiết kể kiểu
dáng bao bì phù hợp với sản phẩm bên trong của nó và điều kiện sử dụng
sản phẩm đó. Bao bì phải thích hợp với việc treo hoặc trưng bày trên
kệ bán hàng, có thể dễ dàng để trong hộp carton. Bao bì dành cho thức
ăn phải để được vào tủ lạnh vừa vặn và không tốn không gian.. Bút viết
dành cho trẻ em phải khác với bút viết dành cho nguời lớn. Bút để kẹp
trên áo khác với bút cất trong cặp. Rất nhiều yếu tố mà khách hàng
quan tâm cần phải được nhà thiết kế xem xét một cách tỉ mỉ để tạo cho
bao bì một sự hoàn thiện tránh mọi khuyết điểm không đáng có. Sẽ có sự
lựa chọn nên nhấn mạnh điểm nào giữa sự tiện lợi, sự nổi bật hay sự
đa dụng để tạo ra sự hoàn chỉnh cho sản phẩm.



8. Sự cảm nhận qua các giác quan:



Một bao bì tốt phải thu hút được sự cảm
nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm thông qua việc nhìn ngắm, săm
soi và sờ mó vào sản phẩm. Chúng ta thường ít chú ý đến xúc giác của
người tiêu dùng mà thường chỉ nhấn mạnh vào yếu tố bắt mắt. Nhưng xúc
giác lại có vai trò quan trọng trong việc cảm nhận về kích cỡ, kết cấu
sản phẩm, chất liệu bao bì và từ đó ảnh hưởng đến việc nhận xét chất
lượng sản phẩm.

Chúng ta không thể bỏ qua một yếu tố nào
trong những yếu tố trên vì nó sẽ làm mất đi một lợi thế không nhỏ so
với đối thủ cạnh tranh. Việc áp dụng những yếu tố này còn đỏi hỏi
phải tìm hiểu kĩ nhu cầu và đối tượng khách hàng hướng đến. Xác định
được đâu là nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng đối một sản phẩm
và đối với bao bì sản phẩm sẽ giúp cho việc định hướng và thiết kế
được nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Về Đầu Trang Go down
 
8 yếu tố chính trong việc thiết kế một bao bì thành công
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Công bố 12 poster chính thức của World Cup 2014
» Chuyển đổi các hàm và công thức trong Excel thành giá trị.
» Falco GIF Animator là một trong những công cụ tốt nhất để vẽ và chỉnh sửa hình ảnh động (GIF)
» Lỗi icon hiển thị hình vuông và chữ nhật trong metro UI Win 8 - Đã Tesd thành công 100%
» ArcSoft PhotoStudio 6 - Công cụ chỉnh sửa ảnh

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Thông tin mới nhất :: Kiến thức thiết kế-
Chuyển đến