0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha

Go down 
Tác giảThông điệp
zinzin125cc

zinzin125cc


Tổng số bài gửi : 416
Điểm tích lũy : 5843
Thích : 3
Tham gia : 21/09/2011

Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha Empty
Bài gửiTiêu đề: Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha   Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha EmptyThu Feb 16, 2012 5:04 pm

YMJet FI- Yamaha Mixture Jet – Fuel Injection (Phun xăng điện tử với mạch hòa trộn của Yamaha)

Năm 2011. Lần đầu tiên Yamaha VN đưa YMJet FI vào xe lắp ráp trong nước là chiếc tay ga Nozza 115cc.

Điểm đặc biệt của YMJet FI là có mạch gió phụ đưa vào gần béc phun nhằm tăng hiệu quả hòa trộn nhiên liệu.

Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha Cau-tao-ymjet-fi_thumb

Yamaha thiết kế 2 bướm ga tạo 4 chế độ chạy, nhằm đạt mục đích trên:

1. Chế độ chạy cầm chừng (galenti):




Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha Galenti-ymjet-fi_thumb


Ở chế độ galenti, cả 2 bướm ga đóng kín. Mạch gió phụ được điều tiết
bởi một vít chỉnh gió. Mạch gió phụ nối tới gần đầu béc phun nhằm tăng
hiệu quả hòa trộn khi chạy cầm chừng và ở chạy ở ga thấp.

2. Nhớm ga


Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha Ga-dau-ymjet-fi_thumb

Khi vừa nhớm ga, dây ga kéo trực tiếp vào cánh bướm số 1. Đường gió
phụ sẽ vào nhiều hơn vì không còn bị tiết lưu bởi vít chỉnh gió nữa.

Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha Vit-chinh-ymjet-fi_thumb

3. Chuyển tiếp:


Chế độ chuyển tiếp tới sớm hay trễ quy định bởi vít chỉnh bướm ga số 2 trong hình trên.

Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha Chuyen-tiep-ymjet-fi-copy_thumb

Khi bướm ga số 2 hé mở thì mạch gió chính bắt đầu hoạt động. Lúc này
cả 2 mạch gió chính phụ đều hoạt động. Đây là giai đoạn chuyển tiếp.

4. Chế độ mở rộng bướm ga (WOT):


Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha Wot-ymjet-fi_thumb

Khi cả 2 bướm ga đều mở rộng. Gió sẽ ưu tiên mạch gió chính vào trực tiếp cổ hút. Mạch gió phụ sẽ không hoạt động nữa.

5. Khi đóng ga đột ngột:


Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha Galenti-ymjet-fi_thumb1

Khi tua máy đang cao mà đóng ga đột ngột (để giảm tốc độ xe), cả 2
bướm ga đóng kín, thì lượng gió vào buồng đốt sẽ được tiết lưu bởi vít
gió. Nhằm tạo hiệu quả tương đương mạch Enrich Coaster khiến cho xe ngon trớn hơn và không bị khựng đột ngột.
Blog Xe cộ.

Đoạn Video minh họa cấu tạo và nguyên tắc hoạt động của YMJet FI.




Hiện giờ tài lieu về YMJet FI chưa phổ biến. Yamaha VN chưa chính
thức có bài viết về chủ đề này, nên Blogxeco đành phải sử dung một số
tài liệu của Trung Quốc. Mong các bạn đọc thông cảm.
Về Đầu Trang Go down
 
Cấu tạo và hoạt động bộ phun xăng điện tử YMJet FI của Yamaha
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» tổng hợp chỉnh xăng gió cho YAMAHA
» Tạo hình động sơn phun và hiệu ứng Stencil trong After Effects
» [Tài liệu] - Cấu tạo động cơ xe máy và cách dùng xăng
»  10 cách để tăng năng suất hoạt động của Photoshop
» Đồng bộ điện thoại Android với máy Mac

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Góc giải trí - Chia sẻ :: Kĩ thuật xe máy-
Chuyển đến