0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo)

Go down 
Tác giảThông điệp
thaptuvobien2004

thaptuvobien2004


Tổng số bài gửi : 380
Điểm tích lũy : 5766
Thích : 4
Tham gia : 17/09/2011

Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) Empty
Bài gửiTiêu đề: Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo)   Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) EmptyWed Sep 21, 2011 10:38 am

5.1. Bấm chọn và kéo symbol chim xuống góc dưới bên trái:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
5.2. Bấm phím phải chuột và chọn Create Motion Tween từ menu ngữ cảnh:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Trong khu vực frame của Timeline, Flash đã tự động bổ sung thêm số frame thành 24 frame (mặc định cho motion tween hoàn thành trong một giây - theo mặc định Flash CS4 thiết lập tốc độ 24 fps).
Đồng thời Playhead được di chuyển đến frame số 24. Bên cạnh đó bạn còn
thấy các frame từ 1 - 24 đã được đổi sang màu xanh nhạt đặc trưng của
motion tween của Flash CS4.



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
5.3. Bấm chọn và kéo symbol chim lên góc trên bên phải:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Khi nhả chuột ra, Flash tự động tạo thêm một đường
thẳng nối từ góc dưới bên trái lên góc trên bên phải với các dấu chấm ở
giữa, mỗi dấu chấm là một frame của motion tween. Ngoài ra Flash cũng
thêm một key frame vào timeline, hiển thị bằng một hình thoi màu đen.



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Với chỉ một giây cho motion tween, bạn không thể nhìn
kịp hiệu ứng chim vỗ cánh. Bạn sẽ cho bổ sung frame cho motion tween
hoạt động 4 giây, tức 96 frame.

5.4. Đưa chuột vào keyframe 24 cho đến khi chuột biến thành mũi tên hai chiều:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
5.5. Nắm giữ chuột và kéo sang phải cho đến frame 96 thì nhả chuột ra, hình thoi thể hiện keyframe đã được di chuyển từ frame 24 sang frame 96.



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Lúc này nếu bạn chọn Control > Test Movie từ menu thì Flash xuất ra flash movie với một con chim đang vỗ cánh bay từ góc dưới bên trái sang góc trên bên phải.

6. Thêm một con chim vào Stage

6.1. Bấm vào nút New Layer để thêm một layer vào Timeline:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
6.2. Đưa chuột bấm chọn Library panel kế bên Property Inspector.



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
6.3. Bấm chuột vào biểu tượng symbol của chim và kéo
sang góc dưới bên trái, cao hơn vị trí chim cũ một chút. Nhả chuột ra
bạn thu được một con chim ở vị trí mới:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
7. Copy và paste motion tween

7.1. Bấm chuột vào một frame bất kỳ trong vùng motion
tween của layer 1, bấm phím phải chuột và chọn Copy Motion từ menu ngữ
cảnh:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
7.2. Bấm chuột vào một frame bất kỳ trong vùng frame của layer 2, bấm phím phải chuột và chọn Paste Motion từ menu ngữ cảnh:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Flash tạo một motion tween cho Layer 2 hoàn toàn giống với motion tween của Layer 1.



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Lúc này nếu bạn chọn Control > Test Movie từ menu thì Flash xuất ra flash movie với hai con chim đang vỗ cánh bay từ góc dưới bên trái sang góc trên bên phải.

8. Thêm hình bầu trời vào làm background

8.1. Bấm vào nút New Layer để thêm một layer vào Timeline:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
8.2. Chọn File > Import > Import to Stage… từ menu:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
8.3. Trong hộp thoại Import, trỏ đến file cloud.jpg và bấm nút Open: (file cloud.jpg được đính kèm theo bài, bạn có thể chọn một file khác có kích cỡ 550x400 pixel để sử dụng)



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
8.4. File cloud.jpg được import
vào layer 3 và che mất các layer chứa chim. Dùng chuột kéo chuyển layer
3 xuống phía dưới, khi kéo bạn thấy một đường thẳng có hình tròn nhỏ
bên trái xuất hiện kèm theo. Khi thấy đường thẳng này đã đến dưới cùng
thì nhả chuột ra:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
9. Xem thử animation lúc đang biên soạn

Để xem thử kết quả lúc đang biên soạn, bạn nhấn phím ENTER.
Tuy nhiên bạn chỉ thấy chim di chuyển chớ không thấy chim vỗ cánh. Để
thấy chim vừa di chuyển vừa vỗ cánh bạn phải xuất thành flash movie.

10. Xuất file thành flash movie

Để xuất file thành flash movie, bạn chọn Control > Test Movie từ menu:

Flash sẽ xuất thành file 003_shape_tween.swf:



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
GV TRƯƠNG VĂN NĂNG
Công ty TNHH Khải Thiên (KTC Co., Ltd)

-------------------------------------------------------------------------------------------

Phần lý thuyết bổ sung cho bài thực hành

Tìm hiểu về Line Tool

Line Tool là công cụ để vẽ đường thẳng. Sau khi chọn Line Tool, chuột sẽ chuyển sang hình dấu +. Để vẽ bạn bấm chuột vào vị trí đầu, kéo chuột đến vị trí cuối và nhả chuột ra để thu được một đường thẳng.

Nếu giữ phím Shift trong khi vẽ bạn sẽ thu được một đường thẳng tạo với đường nằm ngang một góc là bội số của 45o.



Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView




Property Inspector sẽ tự động cập nhật để cung cấp các thông tin liên quan đến Line Tool như sau
Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageViewNgay dưới Property Inspector là biểu tượng một đường thẳng kèm dòng chữ cho biết bạn đang chọn Line Tool
Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageViewNgay dưới phần Fill and Stroke
là phần chọn màu cho viền (Stroke-bên trái) và ruột (Fill-bên phải). Do
Line Tool chỉ vẽ đường viền nên bạn không thể đổi màu Fill trong trường
hợp này.

Bạn chọn màu từ bảng màu khi bấm vào ô màu đen kế bên cây bút chì:






Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageViewKế đến là chọn độ lớn của đường viền. Bạn có thể nắm kéo thanh trượt
nằm ngay bên phải chữ Stroke hoặc gỏ số trực tiếp vào ô bên phải. Khi
bạn kéo thanh trượt, ô bên phải sẽ cập nhật giá trị tùy theo vị trí
thanh trượt.
Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageViewPhần tiếp theo là chọn kiểu dáng cho nét vẽ. Nếu bạn
bấm vào hình tam giác đen kế bên cây bút chì, bạn có thể chọn một trong
các kiểu nét vẽ sau đây:






Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Nếu bạn bấm vào cây bút chì, bạn có thể tùy biến thêm các thông số phụ cho nét vẽ trong hộp thoại sau đây:






Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Bạn có thể thử nghiệm để tìm cho mình một kiểu dáng nét
vẽ ưng ý. Tuy nhiên cần lưu ý một điều là kiểu dáng phức tạp sẽ làm
tăng kích thước cuối cùng của tác phẩm.





Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Phần Scale giúp hiển thị nét vẽ khi được phóng to hoặc thu nhỏ. Nếu bấm vào hình tam giác đen, bạn sẽ có các tùy chọn sau đây:






Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Normal: Thay đổi theo giá trị scale.

Horizontal: Chỉ scale theo chiều ngang.

Vertical: Chỉ scale theo chiều dọc.

None: Không thay đổi theo giá trị scale.

Nếu chọn ô Hinting, Flash sẽ tự điều chỉnh để làm tròn giá trị stroke, tránh xuất hiện những nét nhòe trên đường thẳng nằm ngang hoặc thẳng đứng.





Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Tùy chọn Cap giúp bạn thể hiện kiểu dáng đầu mút của đường thẳng. Nếu bấm vào hình tam giác đen, bạn sẽ có các tùy chọn sau đây:






Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView





Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Join giúp bạn thể hiện kiểu dáng chỗ
giao nhau của hai đường thẳng. Bạn sẽ thu được các chọn lựa sau đây khi
bấm vào hình tam giác đen:






Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) ImageView
Về Đầu Trang Go down
 
Flash CS4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo)
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» Flash CS4: sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo)
» Tạo ảnh động theo phương pháp Frame-By-Frame (phần 2)
» Phương pháp in ống đồng
» Flash CS4 - Bài 8: Tạo hiệu ứng lấp lánh cho chữ (tiếp theo)
» Flash CS4 - Bài 6: Tối ưu hóa cách quản lý các Layer (tiếp theo)

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Flash :: Flash :: Thủ thuật trong Flash-
Chuyển đến