0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Hãy tham gia diễn đàn 361dodesign ngay hôm nay và hãy đăng ký thành viên để có thể xem hiển thị hết diễn đàn + links download + và chia sẻ kinh nghiệm..v..v..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
Chúc các bạn một ngày vui vẻ..
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0
Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.

0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0

Dịch vụ Thiết kế - In ấn - In Offset - Thế giới Thiết kế - Download phần mềm - Download Vector Free - Hỗ trợ Forum
 
Trang ChínhGalleryLatest imagesTìm kiếmĐăng kýĐăng Nhập

 

 những điều cần biết về suzuki fx nhật 125cc

Go down 
Tác giảThông điệp
sldesign006
Admin ACC
Admin ACC
sldesign006


Mobile : 0916166006
Hoàng đạo Capricorn Tổng số bài gửi : 661
Điểm tích lũy : 6788
Thích : 9
Birthday : 03/01/1986
Tham gia : 17/09/2011
Tuổi : 38
Đến từ : Tuyen Quang
Sở thích/Công việc : Designer Graphic
Làm việc tại : Công ty TNHH TM và Phát triển Quảng Cáo 361° Design
Châm ngôn sống : Trai TUYEN QUANG boc dau xe LIFAN

những điều cần biết về suzuki fx nhật 125cc Empty
Bài gửiTiêu đề: những điều cần biết về suzuki fx nhật 125cc   những điều cần biết về suzuki fx nhật 125cc EmptyMon Oct 31, 2011 4:46 pm

Giới thiệu về dòng xe Suzuki FX125cc
Khoảng những năm 1996 - 1997 khi mà dòng xe FX mới nhập về Việt Nam thì
phong trào chơi xe FX bắt đầu, cho đến năm 2000 nó đã trở thành một trào
lưu lan tràn trong giới trẻ khắp cả nước. Thời điểm đó, người nào được
sở hữu chiếc FX thì hỡi ôi…, nó là niềm mơ ước của mọi thanh niên lúc
bấy giờ. Sở dĩ như vây vì lúc bấy giờ FX có sự đột phá hoàn hảo về kiểu
dáng, chiếc xe có dè trước thấp giống Nova, đầu đèn thiết kế ấn tượng,
khung sườn dáng thể thao, dáng xe gọn, thích hợp với người Việt. Hệ
thống giảm sóc Monoshock lần đầu tiên được áp dụng cho dòng xe nữ 4 kỳ
cũng là một đặc điểm khá nổi trội.. Đặc biệt ở dòng xe này chính là động
cơ thể thao 4 kỳ xilanh đơn, 125 phân khối. Chiếc xe đầu tiên có hệ
thống làm mát bằng két dầu với hệ trục cam đôi DOHC (Double Over-Head
Camshaft). FX125 được trang bị côn tay kèm theo bộ số thể thao với 5 tốc
độ. Hơn hẳn các dòng xe côn tay cùng thời kỳ nhờ hệ thống khởi động
điện và bộ ly hợp dễ điều khiển. Nói chung, vào ngay thời điểm lúc FX
mới ra đời thì đó là một sự vượt trội về mặt kỹ thuật cũng như kiểu dáng
khí động học trong dòng xe phổ thông ghi đông cao. Đặc biệt với dòng xe
này , tiếng "pô" cũng là tiếng nói của xe. Xe 4 kỳ thông thường tiếng
rất trầm và được giảm tối thiểu tiếng ồn nhưng FX thì hoàn toàn ngược
lại. âm thanh "pô xe" trầm và ấm, tiếng "pô" nghe "phầm, phập" đầy kích
thích, hơn nữa với tiếng "viu viu"máy đứng tạo cảm giác từng tiếng hơi
lao thẳng lên ngực người lái. Thật là điều thú vị khi biết rằng chiếc FX
125cc là sản phẩm mà hãng Suzuki thiết kế dành riêng cho thị trường
Châu Á, chiếc xe FX được tích hợp nhiều tính năng đặc biệt cũng như sự
kết hợp các yếu tố trẻ trung, thời trang và thể thao dành riêng cho giới
trẻ chúng ta.

Những năm 2003 - 2004 khi mà sự xuất hiện nhanh chóng và ồ ạt của các
loại xe FX Tàu giá rẻ thì FX chìm nhanh vào quên lãng. Tuy nhiên đối với
tôi, FX vẫn là người bạn mà tôi chung thủy. nói thật tôi chỉ có thể sắm
thêm xe chứ nhất quyết không bán nó.. FX hết thời vì model không còn
phù hợp và hình ảnh của nó cũng một phần bị xấu đi bởi những chiếc FX
made in China. Với nỗ lực tìm lại chỗ đứng vốn có của mình, cũng như nó
là một phần lịch sử trong thế giới môtô Việt Nam thì FX phải cải tiến về
hình dáng (nếu có thể) sao cho phù hợp với thời đại và thị hiếu hơn,
Nếu bạn có nhiệt huyết, tình yêu thì chiếc xe của bạn luôn luôn đẹp và
đáng yêu.
làm vài ngụm rồi xem tiếp nhé.

Dưới đây là những ưu, nhược điểm cũng như kinh nghiệm chơi xe mà tôi sưu
tầm được. Tôi post lên để anh em tham khảo chứ xe tôi chưa gặp vấn đề
gì. Xe tôi tuy hơi yếu nhưng vẫn còn Zin, lâu lâu lấy ra chạy vài vòng
rồi lại cất ý mà.

Nhược điểm:
Đầu tiên là hệ thống bơm dầu của xe hoạt động không tốt khi tăng tốc đột
ngột. Hệ thống trục cam không sử dụng ổ bi nên khi trục cam mòn việc
phục hồi rất khó, máy sẽ ồn khi hoạt động. Hệ thống trục cam tự động,
không có ốc chỉnh cò, lò xo nồi mau giãn dẫn đến trượt nồi. Chưa kể một
trong những nguyên nhân mà người sử dụng ít chú ý đó là máy FX rất "ăn"
nhớt, mà thiếu nhớt thì piston bạc mau giãn nở, độ bền máy giảm nhiều
hơn và máy bắt đầu kêu. Kêu ở đây là kêu sên cam, kêu bạc, kêu trục cam
kên với đầu xúpáp. Nếu để ý, các bạn sẽ thấy phía dưới lốc máy FX gần
cụm giò đạp có một lổ dùng để theo dõi mực nhớt. Điều này chứng tỏ các
kỹ sư Nhật Bản đã biết nhược điểm "ăn" nhớt của FX nên mới thiết kế lổ
thăm nhớt này để tiện cho người sử dụng theo dõi mức nhớt. Cái này tôi
không dám có ý kiến vì sưu tầm mà. he he
Giảm sóc Monosock có hành trình ngắn. Hệ thống chiếu sáng thì khá yếu, đi buổi tối rất khó để thấy đường. Cái này tôi công nhận
Hệ thống giải nhiệt két nhớt thực ra cũng không công hiệu lắm, nếu ai đã
từng sử dụng qua FX cũng đều biết khi nó giải nhiệt kém dẫn đến lốc máy
rất nóng khi xe hoạt động. Tỉ số nén FX chỉ có 10.4 : 1 nhưng cho tỉ
suất truyền nhiệt cực kì cao vì máy sử dụng trục cam đôi và có đến 4
xúpáp cho 1 trái piston nên cái lòng xylanh rất nóng mặc dù đã thiết kế
rất nhiều khe tản nhiệt xung quanh. Cái này tôi cũng không dám có ý kiến

Phần đồng hồ hiển thị xăng cũng có vấn đề về tuổi thọ, thời điểm này rất
hiếm chiếc xe nào còn có đồng hồ này hoạt động vì thế việc phải tự áng
mức xăng và quãng đường mình di chuyển không phải là dễ. Cái này tôi
cũng không dám có ý kiến. Để các Pác nhiều kinh nghiệm phát biểu.
Thiết kế yếm trước và đuôi sau quá vểnh tạo điều kiện cho bùn, đất, và
nước bay văng lên lốc máy, lên người khi đi với tốc độ trên 40km/h. Cái
này tôi công nhận.
Sau khi đi quá 5.000km đầu tiên nếu không thay nhớt phuộc trước thì 100
chiếc là hết 100 chiếc "đi tong" cái ti phuộc. Đây là xe dòng family
sport tốc độ cao mà thiết kế ti phuộc chịu lực quá kém, kể cả phuộc sau
cũng vậy, chạy khoảng 10.000km là phải phuộc hồi lại vì nó quá yếu. Cái
này tôi cũng không dám có ý kiến.

Kinh nghiệm chơi (sưu tầm):
Ngoài những căn bệnh phổ biến trên thì FX rất tốt, rất bền, thuộc loại
"nồi đồng cối đá". Đi đường trường là "số zách", rất đầm vì thiết kế
khung sườn chịu lực cao. Lõi thép sườn FX được đúc rất dầy, dầy hơn cả
Exciter của Yamaha nữa.
Bình xăng con FX cho garanti rất nhuyễn và cho tỉ suất nạp khá cao, garanti ổn định .
Xe chết máy bất thình lình. Mẹo vặt của các tay chơi xe FX là tháo bu-gi
ra kiếm ít dầu nhớt máy đổ vào rồi lấy tay bịt lại, tiếp theo đạp mấy
cái sau đó lại cắm bugi vào đạp là lại nổ. Hệ thống điện và phần lắp
bu-gi thiết kế bất hợp lý khi gặp hỏng hóc rất khó để tháo ra hoặc khi
trời mưa thì nó là nơi chứa nước "tuyệt vời".

1 Fan chơi FX có viết như thế này:
“Nếu nói "FX Tàu" ra đời đánh bại FX Nhật thì cũng là một sai lầm lớn.
Chỉ có dân chơi xe thuộc dạng "tay mơ" mới không phân biệt được "con
Tàu" với "con" Nhật. Lúc mới ra, thiên hạ ít tiền đua nhau sắm cho mình
một con FX "Tàu" 125 nhái y chang FX 125 Nhật với giá chỉ bằng 1/3.
Nhưng hỡi ôi, chất lượng thì kém xa, máy móc chạy chưa đến 20.000km đã
rệu rã. Ra thử với FX Nhật thì bị FX Nhật "bỏ" không thấy mặt mũi đâu.
Nếu nói FX hay bị nứt sườn thì phải dành cho em "FX Tàu" này mới chính
xác. Đó là chưa nói đến mấy em FX 110 Lifan hay Lidosaka, những chiếc đó
thì còn khó có "cửa" để so với Wave Alpha của Việt Nam nữa là... Nếu ai
biết chơi xe thì chuyện có "Tàu" nhái cũng chấp, vì trong thâm tâm ai
cũng biết rằng xe "Tàu" không có cửa để so sánh với xe Nhật từ chất
lượng đến đẳng cấp”. Tôi đồng ý cả 2 tay. Các pác thế nào. Cho ý kiến đi
chứ.
https://s1176.photobucket.com/albums/...playback_2.mp4
Thông số Kỹ thuật
Suzuki FX125 specifications
DIMENSION AND DRY MASS
Overall length: 1955mm (77.0 in.)
Overall width: 680mm(26.8 in.)
Overvall height: 1080mm (42.5 in)
Wheelbase: 1275mm (50.2 in.)
Seat height: 760mm (29.9 in.)
Ground clearance: 145mm (5.7 in.)
Dry mass: 104kg (229 lbs.)
ENGINE
Type: Four-Stroke, Oil-cooled, DOHC, TSCC
Number of cylinders: 1
Bore: 57.0mm (2244 in.)
Stroke: 48.8mm (1.921 in.)
Displacement: 124.5(sm) (7.6 cu. in.)
Corrected compression ratio: 10.4:1
Carburetor: MIKUNI BS26SS
Air cleaner: Polyurethane foam element
Starter system: Electric and Kick
Lubrication: Wet sump
TRANSMISSION
Clutch: Wet multi-plate type
Transmission: 5-speed constant mesh
Gearshift pattern: 1 down 4 up
Primary reduction ratio: 3.500 (70/20)
Final reduction ratio: 3.071 (43/14)
Gear ratios, Low: 2.750 (33/12)
2nd: 1.785 (25/14)
3nd: 1.368 (26/19)
4th: 1.095 (23/21)
5th: 0.913 (21/23)
Drive chain: D.I.D. 428DS, 122 links
CHASSIS
Front suspension: Telescopic, coil spring, oil damped
Rear suspension: Swinging arm, coil spring, oil damped
Steering angle: 45 degrees (right & left)
Caster: 24 degrees 45 degrees
Trail: 60mm (2.36 in.)
Turning radius: 2.6m (6.6ft)
Front brake: Disk brake
Rear brake: Drum brake
Front tire size: 70/90 - 17 38P, tube
Rear tire size: 80/90 - 17 44P, tube
ELECTRICAL
Ignition type: Digital DC-CDI
Ignition timing: 5 degree B.T.D.C. at 1500 r/min
Spark plug: NGK CR8E or DENSO U24ERS-N
Battery: 12V 14.4kC (4Ah)/10 HR
Generator: Flywheel magneto
Fuse: 20A
Headlight: 12V 30/30W
Turn signal light: 12V 10W
Brake light/taillight: 12V 18/5W
Speedometer light: 12V 1.7W
Turn signal indicator light: 12V 1.7W
Neutral indicator light: 12V 1.7W
High beam indicator light: 12V 1.7W
CAPACITIES
Fuel tank: 4.6 L (1.2/1.0 US/lmp gal)
Engine oil, without filter change: 1000ml (1.1/0.9 US/lmp qt)
with filter change: 1200ml (1.3/1.1 US/lmp qt)
Front suspension oil (each fork): 55ml (2.2/1.9 US/lmp oz)”
Về Đầu Trang Go down
http://361dodesign.com
 
những điều cần biết về suzuki fx nhật 125cc
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang
 Similar topics
-
» [Hướng Dẫn] - Chạy ro-đai - Những điều cần biết!
» Ai & Cdr: Những điều không phải ai cũng biết!
» [Tài liệu] - Bình xăng con( bộ chế hoà khí) những điều bạn nên biết
» Font chữ vài điều cần biết
»  Talking Illustrator : Vài điều nên biết

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
0o -.......Forum 361dodesign.com.......- o0  :: Góc giải trí - Chia sẻ :: Kĩ thuật xe máy-
Chuyển đến