Đây là một TUT tuyệt vời cho các bạn thích vẽ trong PS. Các bạn sẽ
được làm quen với các công cụ Pen tool, Rectangular Marquee Tool, Brush
tool, … các thao tác đổ bóng. Quan trọng nhất là TUT rất chi tiết, và vì
vậy, bạn chắc chắn sẽ thực hành thành công.
Tạo tài liệu có kích thước 800x800px, 250dpi
Tiếp theo dùng Elliptical Marquee Tool, tạo vùng chọn. Sau đó
Gradient Tool, chọn hiệu ứng Foreground to Background và chọn Style to
Radial. Chọn màu Foreground Color là
#88cc33 và Background Color
#005522. Sau đó double click chỉnh như sau.
Opacity 75%, Angle -90, Distance 45 pixels, và Size 80 pixels.Tạo layer tên “Texture.” Click để load vùng chọn ở layer apple cũ. Vào Filter > Render > Clouds. Sau đó là
Filter > Distort > Spherize, để
Amount 100% và Mode là
Normal. Xong, nhấn Blending Mode sang
Soft Light. Được như hình.
Tạo layer mới tên “Dots.” chỉnh brush như hình: master Diameter 5 px và chọn màu
Foreground Color #ccdd99.
Xong rồi bạn chấm lên hình với cọ vừa chỉnh.Chấm xong bạn chỉnh cọ
giống như khi nãy nhưng lần này là Master Diameter chuyên về 3px.
Vào
Filter > Blur > Motion Blur, chọn A
ngle to 90, Distance 3 pixels. Đi đến
Filter > Distort > Spherize, chỉnh
Amount to 100, mode: Normal, enter. Set bộ lọc
Blending Mode to Overlay và Opacity là 50%.
Tiếp đến tạo layer tên Dent và Dent shadow Dùng công cụ Elliptical
Marquee Tool vẽ như hình.Tiếp đến giữa hai layer dent và dent shadow
nhấn Alt+click chuột tạo clipping mask. Tiếp theo ở layer Dent thì đổi
bộ lọc sang Multiply
Còn layer Dent Shadow thì dùng hiệu ứng
Blur: radius 17.6 px. Chuyển opacity xuống còn 75%
Nào bây giờ chúng ta sẽ làm hilight cho quả táo nhé, tạo layer tên “Highlight 1.” Dùng công cụ
Elliptical Marquee Tool tạo đường bao, tô màu trắng, rồi dùng cắt sao cho ra hình dưới đây.
Sau đó vào menu
Filter > Blur > Gaussian Blur, chỉnh
Radius 10 pixels.
Tiếp đến tạo layer mới, đặt tên là hilight 2 và cũng vẽ y như hilight 1, áp dụng
blur nhưng
Radius = 8Bạn tạo một layer ở dưới layer hilight 1 và hilight 2 đặt tên là black.
Merge ba layer này lại với nhau bấm
Ctrl+E. Tiếp theo vào
Filter > Brush Strokes > Spatter. Set độ
Spray Radius = 6 and
Smoothness = 14. Sau đó click về layer “Apple” để load vùng chọn, tiếp theo vào menu
Select > Inverse, sau đó nhấn
Delete để xoá. Set bộ lọc
Blending Mode của
Layer Merge này về
Screen. Bỏ vùng chọn.
Tạo một layer mới nằm trên layer Dot đặt tên là Red. Dùng
Elliptical Marquee Tool vẽ vùng chọn như hình. Cho hiệu ứng
blur: 50px. Đổi bộ lọc sang
Hue,
Opacity khoảng 70% hay 100% cũng ko sao (nhưng tốt nhất là 75%).
Tạo một layer mới nằm trên tất cả các layer lấy tên là Reflection. Lấy công cụ
Rectangular Marquee Tool vẽ vùng chọn như hình, tô màu trắng. Rồi dùng rectangle khác để cắt như trong hình.
Sau đó dùng mặt nạ
Layer Mask, lấy công cụ
Gradient tool làm mờ đi một chút cho bóng trắng này giống thật.Rồi thêm hiệu ứng blur>gaussian blur>radius = 8. Tiếp đến nhấn
Ctrl T>Transform> Warp để bẻ bóng trắng sao cho giống thật.
Ta sẽ được hình như sau:
Kế đến bạn tạo layer backlight, vẽ một bóng ven cạnh quả táo bằng cọ
cứng màu trắng (hay công cụ gì bạn thấy dễ vẽ là tuỳ bạn) rồi
Blur > Gassian Blur: Radius = 7. Sau đó tạo layer stalk, vào chỉnh
Brush theo thông số như hình. Sau khi chỉnh cọ dùng công cụ vẽ đường path để vẽ đường path như trong hình rồi
stroke path.
Tiếp theo tạo một layer nằm phía trên layer Stalk và đặt tên “Stalk Highlight.” Dùng
Brush Tool and set giá trị
Master Diameter = 5 pixels. Đổi
Foreground Color sang màu
trắng. Bây giờ dùng công cụ vẽ đường path vẽ một đường path rồi
stroke path.Ta được một đường màu trắng. Nhớ là phải giữ nguyên phần cọ đã set ở bước vẽ layer Stalk.
Rồi vào menu
Filter > Blur > Gaussian Blur chỉnh
Radius = 1 pixel. Enter . Tiếp đến chỉnh
Opacity at 40%. Sau đó quay trở lại “Stalk” layer vào
Filter > Noise > Add Noise. Chỉnh gái trị
Amount sang 3%, đổi
Distribution sang Uniform, chắc chắn rằng dấu ở ô
Monochromatic đã checked.
Tiếp đến dùng công cụ
Burn Tool, lấy cọ mềm, set giá trị
Diameter sang 65 pixels, và
Hardness = 0%, tô cho phần dưới của cuống táo tối đi một chút.
Kế đến ta vẽ phần bóng cho cuống táo, hãy tạo một layer nằm dưới layer “Stalk” layer và đặt là “Stalk Shadow.” Dùng
Rectangular Marquee Tool tạo vùng chọn, tô màu đen. Đi đến menu
Edit > Transform > Perspective và chỉnh sửa nó theo ý bạn.
Xong rồi lại vào
Filter > Blur > Gaussian Blur, set Radius = 7 pixels, enter. Kế đến lấy công cụ
Eraser Tool, chọn độ cọ mềm, bôi từ trên xuống từ từ. Đổi độ Opacity của layer này xuống 60% hay 50% tuỳ bạn.
Thế là chúng ta đã có một trái táo gần như hoàn chỉnh rồi đó. Tiếp đến hãy tô màu nền bằng màu
#004400. Kế đến, hãy set giá trị của Opacity của Layer sau:
“Highlight” =85%, “Yellow” =35%, “Red” =85%, “Dent Shadow” = 95%, “Backlight” at 60%, “Reflection” = 55%.
Ở layer “Apple” đổi Blend Mode của layer này sang
Multiply, Opacity = 30%. Double click vào Apple layer, đổi layer
Inner Shadow: Opacity = 45%, Size = 20 pixels, và Color = #003300.
Cuối cùng,double click vào layer Dots thêm hiệu ứng Outer Glow cho layer “Dots” với các thông số sau:
Blend Mode = Multiply, Opacity =60%, Color = #2b2b2b, and Size = 8 pixels.
Cuối cùng đã có một quá táo tròn trĩnh, bạn gom tất cả vào phần group
layer trừ phần stalk, stalk shadow, stalk hilight và phần background
nhé. Kế đến tô thêm bóng sáng bóng tối ở phía dưới bằg cách tô màu rồi
dùng
Gaussian blur nhé. Blur ở các bóng này thì bạn chỉnh tuỳ ý.
Cuối cùng chỉ việc dùng
Transform bẻ cho quả táo giống thật hơn thôi.
Thế là xong, ta đã có một quả táo đặc biệt cho Bạch Tuyết.
(
click chuột phải, chọn View Image để xem hình lớn)